iPhone 15 Pro sẽ có camera tiềm vọng

 iPhone 13 vẫn sử dụng hệ thống ba camera cùng độ phân giải 12 megapixel. Ảnh: Tuấn Hưng

Theo The Elec, trước khi chọn Jahwa Electronics là nhà cung cấp mới, Apple đã đến khảo sát các cơ sở của công ty này đầu năm 2021. Mô-đun chống rung OIS của Jahwa, kết hợp giữa tính năng ổn định hình ảnh quang học và lấy nét tự động, sẽ giúp hệ thống camera tiềm vọng có thể sử dụng công nghệ lăng kính để chuyển hướng ánh sáng tới cảm biến, nhờ đó giúp giảm kích thước cụm camera.

Jahwa Electronics cũng vừa công bố kế hoạch đầu tư 155 triệu USD nhằm xây dựng các cơ sở mới chuyên sản xuất mô-đun OIS. Việc đầu tư số tiền lớn cho thấy công ty đã đảm bảo có khách hàng mới là Apple. Công ty hiện cung cấp mô-đun cho Galaxy S22 của Samsung và dự kiến bắt đầu sản xuất linh kiện cho Apple từ năm sau.

Các cơ sở mới có khả năng chỉ phục vụ khách hàng Apple, vì hãng thường yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện phải xây dựng dây chuyền dành riêng cho mình. Còn các khách hàng như Samsung sẽ được cung cấp linh kiện từ các cơ sở khác ở Hàn Quốc và Việt Nam.

Tin đồn iPhone sẽ có camera tiềm vọng đã xuất hiện từ iPhone 13. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của hai nhà phân tích nổi tiếng là Ming-Chi Kuo và Jeff Pu, phải đến iPhone 15 ra mắt năm 2023 mới được trang bị tính năng này.

Huy Đức


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3759
Số người truy cập:
4763555