iPhone 15 Pro sẽ có camera tiềm vọng và RAM 8 GB

 iPhone 14 Pro và Pro Max tại  Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng

Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, Apple sẽ cho ra mắt bốn phiên bản iPhone trong năm tới. Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt lớn hơn về cấu hình, tính năng cũng như vật liệu chế tạo giữa các model này so với thế hệ iPhone 14 hiện tại.

Hai bản cao cấp iPhone 15 Pro và 15 Pro Max (có thể là 15 Ultra) sẽ nâng dung lượng bộ nhớ RAM lên 8 GB so với 6 GB hiện nay. Model cao cấp nhất còn được nâng cấp mạnh về máy ảnh với camera chính sử dụng ống kính 8P thay cho 7P trên iPhone 14, camera tiềm vọng với khả năng zoom quang 10x. Apple sẽ trang bị cho hai phiên bản cao cấp dòng chip mới nhất là A17 Bionic trong khi hai bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng A16 giống iPhone 14 Pro.

Ngoài ra, iPhone 15 series sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị cổng sạc USB-C thay cho cổng Lightning hiện tại do quy định mới từ liên minh châu Âu. TrendForce cũng cho biết Apple vẫn sử dụng modem 5G của Qualcomm trên iPhone 15 vì modem 5G do hãng sản xuất chưa đạt hiệu suất như mong muốn.

Trước đó, theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, iPhone 2023 sẽ thay đổi lớn ở bản cao cấp nhất. Tên của máy sẽ chuyển từ Pro Max sang Ultra, tương tự việc đặt tên cho các sản phẩm cao cấp gần đây là Apple Watch Ultra hay chip xử lý M1 Ultra. Trong khi iPhone 15 Pro chỉ nâng cấp về phần cứng và không đổi về thiết kế, phiên bản 15 Ultra sẽ có vỏ được làm bằng titanium tương tự Apple Watch Ultra. Ưu điểm của vật liệu này là có độ bền cao hơn nhưng nhẹ hơn khung thép của iPhone 14 Pro Max.

Bên cạnh đó, theo tài khoản Majin Bu trên Twitter, 15 Ultra sẽ được trang bị hai cảm biến camera ở mặt trước. Hiện hệ thống TrueDepth của iPhone có nhiều thành phần nhưng vẫn chỉ có một camera đơn. Tính năng của camera thứ hai chưa được xác định.

Nhiều thông tin về dòng iPhone 15 đã xuất hiện dù iPhone 14 mới được bán ra thị trường. Nhà phân tích Ross Young dự đoán, tính năng Dynamic Island sẽ có mặt trên cả iPhone 15 và 15 Plus thay vì dành riêng cho dòng Pro như hiện nay. Tuy nhiên, hai iPhone bản thường vẫn không được trang bị màn hình ProMotion với tần số quét 120 Hz và tính năng Always-on Display.

Huy Đức


Giày Đại Phát solution
Số người online:
20946
Số người truy cập:
4788214