“Hung thần” 11 tấn lao vào trạm xe buýt, 3 người tử nạn

( Theo Dân Trí)


Hiện trường tan hoang của vụ tai nạn. (Ảnh: Q.S)
 
Vụ tai nạn trên xảy ra vào lúc 5h ngày 5/5 tại trạm xe buýt ở bãi xe Tân Vạn (thuộc tuyến đường DT 743, ấp Ngãi Thắng, xã Bình Thắng, huyện Dĩ An, Bình Dương). Khi các hành khách đang đứng chờ xe buýt tại trạm trên thì bất ngờ chiếc xe ô tô tải 11 tấn mang biển số 77H-3559, do tài xế Ung Quốc Đạt (24 tuổi, ngụ Bình Định) điều khiển chở đầy bánh kẹo, lao thẳng vào trạm làm cho 3 người (1 nam, 2 nữ) chết tại chỗ.

 

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, lúc này xe ô tô tải lưu thông trên tuyến đường DT 743 theo hướng từ suối Lồ Ồ về Quốc lộ 1A với tốc độ khá nhanh. Khi đến bãi xe buýt Tân Vạn, do tránh một chiếc xe buýt từ trong đi ra nên xe tải mất lái đâm vào trạm chờ xe buýt. Cả 3 người đang đứng chờ xe buýt bị xe tải cuốn đi 5m, sau đó xe tải húc ngã đổ 1 trụ điện, ủi sập bức tường rào dài gần 10m của nhà dân rồi mới chịu dừng lại.

 

Nhiều người cho biết, trước đó còn có một cô gái nữa cũng đứng chờ xe buýt nhưng vì cô gái vừa đi mua nước nên may mắn thoát nạn. Một thanh niên đi xe tay ga cũng kịp nhảy ra khỏi xe ngay khi chiếc xe tải lao tới. Chiếc xe bị cán nát, người thanh niên thoát chết trong gang tấc.

 

Ngay sau khi gây ra tai nạn, tài xế Ung Quốc Đạt đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ tai nạn làm kẹt xe kéo dài trong 6 giờ đồng hồ liền. Nhận được tin báo, lực lượng CSGT đã điều xe cẩu đến kéo xe tải và đưa 3 nạn nhân xấu số ra khỏi hiện trường.

 

Trong số 3 nạn nhân, một nạn nhân nữ được xác định danh tính là Lê Thị Chè (75 tuổi, ngụ Lâm Đồng). Các hành lý, đồ đạc của 3 nạn nhân nằm rơi vãi khắp nơi gần hiện trường.

 

Cùng ngày, 1 vụ tai nạn giao thông khác cũng xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn thuộc xã Bình Thắng, huyện Dĩ An, khiến đoạn đường này kẹt xe nhiều giờ liền. Ba chiếc ô tô đâm sầm vào nhau và nằm “chết dí” trên quốc lộ. Rất may không có ai thương vong.

 

Tại hiện trường, chiếc xe 16 chỗ ngồi bị bẹp dúm phần đuôi, tiếp theo là chiếc xe khách chất lượng cao bể nát một góc phần đầu bên phải. Sau cùng là chiếc xe tải dính chặt vào đuôi xe khách. 3 chiếc xe cùng chạy chung làn đường, hướng từ TPHCM về Đồng Nai.

 

Chiếc xe khách chất lượng cao là của công ty TNHH Thành Bưởi, chở khách chạy tuyến Sài Gòn - Đà Lạt. Lúc tai nạn xảy ra, trên xe có gần 30 hành khách, những người này sau đó đã tìm xe khác tiếp tục hành trình. Còn chiếc xe du lịch phía trước có hai người ở trên xe.

 

Ngay khi xảy ra tai nạn, CSGT đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản giải quyết vụ việc.

 

Quế Sơn


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5852
Số người truy cập:
4768115