Huế tham gia chiến dịch Giờ trái đất

Sinh viên Huế ủng hộ chiến dịch Giờ trái đất. Ảnh: EH.
Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất tại Huế. Ảnh: EH.

Chương trình Giờ trái đất tại Huế sẽ diễn ra trong vòng một tiếng từ 20h30 đến 21h30 tối thứ bảy ngày 28/3, do Viện Tài nguyên, Môi trường và Sinh học Huế phối với với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Song song với việc phát tờ rơi quảng bá chiến dịch, các nhà tổ chức sẽ treo áp phích cổ động Giờ trái đất tại một số điểm quan trọng và tổ chức các đợt đạp xe tuyên truyền chương trình vì môi trường này.

Bên cạnh đó còn có cuộc thi mang tên “Thời trang trong xu thế biến đổi khí hậu” của các sinh viên Huế. Nguyên vật liệu sử dụng thiết kế sản phẩm dự thi phải thân thiện với môi trường hoặc đã qua sử dụng. Kết quả sẽ được công bố một ngày trước khi diễn ra chiến dịch và những trang phục được chọn sẽ được biểu diễn trong đêm Giờ trái đất tại sân Nghinh Lương Đình.

Trước đó hôm 25/2, Hà Nội cũng công bố tham gia chiến dịch toàn cầu Giờ trái đất, với việc đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo tại các địa điểm nổi tiếng như đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Rùa, tượng đài vua Lý Thái Tổ, Nhà Hát Lớn, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sân vận động Mỹ Đình, KTX ĐH Kinh tế Quốc dân, khách sạn Sofitel Metropole, Hilton... Các nghệ sĩ sẽ tham gia biểu diễn dưới ánh sáng của các ngọn nếu trong đêm diễn ra sự kiện 28/3.

Con số hơn 1.000 thành phố trên thế giới đăng ký tham gia Giờ trái đất năm nay là kỷ lục từ trước đến nay của chiến dịch và danh sách này dự kiến sẽ còn tăng lên. 11 quốc gia có số thành phố đăng ký tham gia Giờ trái đất cao nhất là Australia (172), Pháp (137), Bỉ (99), Canada (96), Hy Lạp (90), Italy (78), Đạn Mạch và Thụy Điển (cùng 59), Philippines (53), New Zealand (42) và Phần Lan (27).

(Theo VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1843
Số người truy cập:
4762671