Hồng táo dẹt Trung Quốc 300.000 đồng một kg

 Khảo sát của VnExpress cho thấy tại các chợ truyền thống và cửa hàng ở TP HCM, hồng táo dẹt Trung Quốc được bán với số lượng lớn. Năm nay, ngoài loại quả dài, tròn còn xuất hiện hồng táo dẹt, to gấp đôi loại thông thường, có giá từ 230.000-300.000 đồng một kg rất hút khách.

Đây là giống táo mới của Trung Quốc, các năm trước đa phần bán nội địa. Nhìn bên ngoài, chúng có hình dáng giống quả bí ngô tí hon hoặc quả cà.

Chị Hạnh, chủ cửa hàng nhập khẩu trên đường Hai Bà Trưng (quận 1), cho biết đang bán hồng táo dẹt loại 1 với giá 300.000 đồng một kg. "Loại này có vị ngọt đậm, ăn rất giòn", chị nói.

Hồng táo dẹt Trung Quốc nhập về cửa hàng TP HCM: Ảnh: NVCC.

Theo chị Hạnh, hồng táo dẹt số lượng hạn chế nên giá khá đắt đỏ. Còn với hồng táo thông thường, sản lượng dồi dào hơn nên giá chỉ dao động 150.000-180.000 đồng một kg.

Hồng táo được các chủ cửa hàng cho biết là loại trái cây hút khách nhất hiện nay. Chị Loan, chủ cửa hàng trái cây trên đường Phạm Văn Hai (Tân Bình) cho biết mỗi ngày bán khoảng 20 kg hồng táo. Riêng với hồng táo dẹt, giá đắt đỏ nên khách muốn mua phải đặt trước chị mới nhập về.

Chị Hoàng Anh - đầu mối bán sỉ ở TP HCM, cho hay số lượng hồng táo nhập về năm nay tăng 30% so với mọi năm. Riêng loại hồng táo dẹt chỉ chiếm 20% số này nên hàng về trong ngày là bán hết. "Mỗi ngày, cửa hàng tôi tiêu thụ khoảng 500 thùng hồng táo các loại, đa phần là khách sỉ hoặc khách mua để biếu tặng", chị cho hay.

Hồng táo hay còn gọi là táo tàu có 2 màu đặc trưng là vàng và nâu được trồng tại các vùng có khí hậu khô cằn và nắng gió ở Trung Quốc. Hồng táo xuất hiện từ đầu tháng 7 đến tháng 9. Vỏ của chúng cứng, bên trong ruột giòn, xốp.

Thi Hà


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6054
Số người truy cập:
4770718