Hơn 850.000 hồ sơ đăng ký dự thi đại học đợt 2

Sau đợt thi thứ nhất, VnExpress nhận được thắc mắc của nhiều thí sinh về việc trả lời sai câu hỏi có bị trừ điểm? Tuy nhiên, hiện Bộ GD&ĐT vẫn chưa áp dụng quy định này.

Theo quy chế, thí sinh phải tô đậm và lấp kín diện tích cả ô bằng bút chì, không gạch chéo hoặc chỉ đánh dấu vào ô được chọn, ứng với mỗi câu trắc nghiệm chỉ được tô một ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, thí sinh dùng tẩy tẩy thật sạch chì ở ô cũ, rồi tô kín ô khác mà mình mới lựa chọn.

Ngoài ra, thí sinh không được mang theo bảng tuần hoàn Mendeleev, Atlat Địa lý và đặc biệt là điện thoại di động vào phòng thi.


Thí sinh làm thủ tục thi đợt 1 tại ĐH Giao thông Vận tải. Ảnh: Tiến Dũng.

Ở đợt 1, cả nước đã có hàng chục thí sinh bị đình chỉ vì điện thoại di động. Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bành Tiến Long, nguyên nhân của việc này là do thí sinh chủ quan và các trường chưa có điểm trông giữ điện thoại di động cho các em. Do đó, Bộ GD&ĐT vừa có công điện yêu cầu các trường lưu ý, nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi.

Đợt thi ngày 4-5/7, tỷ lệ đăng ký dự thi đạt 68%. Trong số hơn 600.000 thí sinh dự thi, có 122 em vi phạm quy chế thi (đình chỉ thi 76 em). Số cán bộ coi thi bị kỷ luật là 22 người. Lỗi vi phạm của cả cán bộ coi thi và thí sinh chủ yếu do mang điện thoại di động.

Đáng lưu ý, đã phát hiện trường hợp thi hộ đầu tiên ở hội đồng THCS Lê Quý Đôn (TP HCM), điểm thi của ĐH Nông Lâm TP HCM.

Lịch thi tuyển đại học đợt 2
Ngày Buổi Khối
B C D
9/7 Sáng Sinh học Văn Văn
Chiều Toán Lịch sử Toán
10/7 Sáng Hóa học Địa lý Ngoại ngữ
Chiều

Theo VnExpress

Giày Đại Phát solution
Số người online:
3805
Số người truy cập:
4765050