Hơn 300.000 Gen Z được tiếp cận kiến thức tài chính cá nhân

 Chiến dịch được tổ chức từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay bởi ứng dụng ngân hàng thuần số TNEX và nền tảng truyền thông dành cho phụ nữ NOI. "Money and Love" gồm ba buổi phát trực tiếp, bốn hội thảo tại các trường đại học cùng nhiều bài đăng trên website và mạng xã hội. Chương trình đã đã cung cấp kiến thức quản lý tài chính cá nhân và cách thảo luận về tài chính trong các quan hệ tình cảm cho hơn 300.000 bạn trẻ.

Hội thảo trong chiến dịch Money and Love được tổ chức tại Đại học Fullbright. Ảnh: Nguồn ảnh

Tại các buổi hội thảo trực tiếp, 350 sinh viên đến từ nhiều trường cao đẳng, đại học như Fulbright Việt Nam, FPT Polytechnic, trường Trung cấp nghề Nhân Đạo, trường Cao đẳng Hoa Sen đã được đào tạo các kiến thức về tài chính cá nhân cũng như cùng giảng viên về cách trao đổi cởi mở các vấn đề tiền bạc khi xây dựng mối quan hệ.

Đồng thời, theo khảo sát thông qua chiến dịch, tiền bạc trong các mối quan hệ tình cảm là một vấn đề khó nói và gây nhiều ảnh hưởng lên mối quan hệ đó. Trước đó, một nghiên cứu năm 2019 của Đại học Tennessee, Knoxville (Mỹ) cho thấy, dù quan hệ có hạnh phúc đến đâu, tiền bạc là chủ đề gây bất đồng với hầu hết cặp vợ chồng.

Bà Angelique Masse Nguyen, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của NOI cho biết: "Tài chính luôn là một chủ đề quan trọng đối với phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta khi lớn lên cũng được dạy các kỹ năng và kiến thức để quản lý hoặc thảo luận về nó. Thông qua sự hợp tác này với TNEX, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại kiến thức cơ bản về tài chính cho khán giả của mình và truyền cảm hứng cho phụ nữ thiết lập thói quen tài chính lành mạnh ngay từ khi còn trẻ".

Đồng quan điểm, theo bà Phạm Thị Nguyệt Nga, Tổng Giám đốc TNEX, cũng là diễn giả tại hội thảo, tài chính cá nhân là vấn đề có thể được giải thích đơn giản, thú vị và dễ tiếp cận. "Thông qua việc trang bị kiến thức, chúng tôi muốn trao quyền cho phụ nữ chủ động trong tương lai tài chính của họ", bà Nga chia sẻ.

Tham gia các hội thảo trong chiến dịch Money and Love, bạn Trần Đức Duy ấn tượng về những kiến thức tài chính như lãi kép hay cách thức quản lý tài chính cá nhân. Sau buổi học, Duy hy vọng có thể thiết lập kế hoạch để sớm đạt được nhiều mục tiêu tài chính trong ngắn hạn và dài hạn.

Bạn Nguyễn Thị Ánh Ngọc cho biết đã tiếp thu được một số kiến thức tài chính thông qua hội thảo. Ảnh: Nguồn ảnh

Nói về những bài học thông qua chiến dịch của TNEX và NOI, bạn Nguyễn Thị Ánh Ngọc (2003, Đại học Sư phạm TP HCM) cho biết: "Mình đã biết thêm về tầm quan trọng của tự do tài chính, cũng như cách mạnh dạn chia sẻ và đặt câu hỏi về vấn đề tài chính trong một mối quan hệ".

Để tìm hiểu thêm về chiến dịch "Money and Love" và xem các buổi phát trực tiếp, độc giả có thể truy cập tại đây.

Hồng Thảo


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11266
Số người truy cập:
4775094