Hối hả ra bể bơi tránh nóng

3h chiều 27/5, bể bơi Thái Hà mới mở cửa nhưng trước đó 15 phút một số em nhỏ tay mang túi xách đã chờ sẵn ở cổng. Chỉ vừa mở cửa được nửa tiếng, khu bể bơi dành cho thiếu nhi mới khai trương đã đông kín. Cách đó 100 mét, khu vực dành cho người lớn, hàng trăm người cũng đang thả mình dưới làn nước trong xanh mát rượi.

Một tay xách túi, tay kia dắt theo 3 em nhỏ, chị Hiền, phố Tôn Đức Thắng (Đống Đa) cho biết: "Hôm nay trời nóng quá các cháu được nghỉ, tôi cho các cháu ra đây bơi. Nóng bức thế này đến người lớn còn chẳng chịu được huống chi là trẻ nhỏ".


 


Các em nhỏ xếp hàng qua cửa soát vé vào bể bơi. Ảnh: Tuấn Anh

Sau gần một tiếng thả sức vui đùa nhóm 3 bạn trẻ: Đạt, Đại, Tuấn trường THCS Bế Văn Đàn, lao ngay tới quán nước giải khát trong khuôn viên bể bơi. Người phục vụ vừa mang ra 3 chiếc bánh bao, trong chốc lát 3 cậu nhỏ đã ăn hết veo. Tu một hồi hết cốc nước, Tuấn cho biết: "Hôm nay trường em được nghỉ hè, bọn em rủ nhau đi bơi".

Phía cổng ra vào từng đoàn học sinh xếp hàng mua vé qua cổng. Quán giải khát trong khuôn viên với hơn 20 bộ bàn ghế cũng không còn một chỗ trống.

4h chiều bể bơi trên đường Trường Chinh tấp nập khách ra vào. Tuy mới khai trương 25/5 nhưng tại các hồ chật cứng. Cầm trên tay 2 tấm vé, anh Hùng, khách đến bơi cho biết, so với năm ngoái giá vé đã tăng 50%, tuy nhiên trời nóng quá nên đành chấp nhận.

6h chiều, bãi gữi xe trong khuôn viên bể bơi Tăng Bạt Hổ không một chỗ trống. Mặc dù, giá vé đã tăng từ 8.000 đồng lên 15.000 đồng một lượt nhưng hàng chục người vẫn chen nhau xếp hàng mua vé.


Trẻ nhỏ nô đùa dưới bể bơi Thái Hà. Ảnh: Tuấn Anh

Một nhân viên làm việc tại bể bơi Thái Hà cho biết, mặc dù mới khai trương nhưng khách đến bể bơi năm nay rất đông. So với đầu hè các năm trước, năm nay số lượng khách đến bể bơi tăng 50%. "Nếu cứ nắng nóng thế này, những ngày tới khách sẽ còn đông hơn", nhân viên này cho biết.

Không riêng gì các bể bơi, nhiều điểm công cộng của Hà Nội cũng đông kín người dân đến hóng mát.

4h chiều qua khu vực Hồ Hoàn Kiếm, phía đường Lê Thái Tổ, hàng trăm người từ thanh niên đến người già ngồi vây kín xung quanh những ghế đá. Tại nhiều gốc cây nghiêng xuống mặt hồ, nhiều nam thanh nữ tú ngồi trên thả đôi chân xuống mặt nước ngóng gió tự nhiên.

Hồ Ngọc Khánh những nơi có bóng cây râm mát người dân cũng ngồi kín. Hồ Hale, phía đường Nguyễn Du, nơi có gần chục quán cà phê, giải khát vỉa hè bày bán nam thanh nữ tú ken cứng. Tại nhiều địa điểm công cộng khác của Hà Nội, cuối giờ chiều qua người dân cũng đổ xô đến để tránh nắng.


Hàng trăm người ngồi hóng mát bên hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Huy Nguyễn

Ngồi thư giãn bên ghế đá cạnh hồ Hale cùng mấy người bạn, ông Nguyễn Văn Quang, 65 tuổi, Nguyễn Du, Hà Nội tay phe phẩy chiếc quạt nan cười nói: "Ở nhà có quạt nhưng không gì mát bằng gió trời".

Theo dự báo, hôm nay và có thể ngày 29/5, nắng nóng gay gắt vẫn tiếp tục được duy trì. "Thời tiết còn khó chịu, bởi theo quy luật, trước khi gió mùa đông bắc tràn về, thời tiết sẽ rất oi bức", ông Nguyễn Vũ Thắng, Phó giám đốc Đài khí tượng khu vực Đông Bắc Bộ cho biết.

Dự báo, mùa hè năm nay sẽ mát mẻ hơn so với mọi năm, nhưng vẫn có những đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao trên 35 độ C và độ ẩm không khí dưới 55%.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7041
Số người truy cập:
4769259