Học sinh TP HCM đón năm học mới

Sáng nay, thời tiết TP HCM dịu mát nhưng rực rỡ nắng vàng. Cờ, hoa, những chùm bóng bay nhiều màu sắc, cùng những nụ cười hân hoan, rạng rỡ trên gương mặt học trò khiến không gian các trường thêm bừng sáng.

Tại THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, gần 2.700 học sinh cũng có mặt từ rất sớm để chuẩn bị đón chào lễ khai giảng. Chia sẻ với VnExpress.net, nhiều phụ huynh đứng đợi con trong thời gian làm lễ ngoài cổng trường cho biết, cũng vui lây với tâm trạng hân hoan của trẻ nhỏ.


Các bé tiểu học hào hứng biểu diễn văn nghệ chào mừng khai trường. Ảnh: Đức Quang

Lâm Hoàng Anh, học sinh lớp 6A1 cho biết, trở thành học sinh THPT chuyên cấp 2-3 Trần Đại Nghĩa, là ước mơ trong suốt những năm tiểu học của em. Sáng nay, Hoàng Anh dậy sớm, thay đồng phục mới, rồi giục mẹ đưa tới trường. "Em rất náo nức muốn biết khai giảng ở trường mới thế nào", cô học trò nhỏ nói.

Còn bà Tuyết Hồng, giám thị khối 6 cho biết, dù đã có thời gian dài làm việc trong ngành giáo dục, nhưng khai giảng năm nào cũng vẫn xúc động khi được đón chào một lứa học sinh mới. "Công việc của giám thị không trực tiếp đứng lớp, nhưng được gắn bó với học sinh là niềm hạnh phúc lớn", bà Hồng tâm sự.

Ở tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, (quận 4) hơn 500 học sinh, giáo viên cũng phấn khởi được đón ngày khai giảng tại ngôi trường mới xây dựng, và bàn giao ngay trong sáng nay, với kinh phí hơn 70 tỷ đồng. Trong ngày khai giảng, giáo viên, học sinh tiểu học Nguyễn Văn Trỗi không quên tri ân 250 hộ dân đã tự nguyện giải tỏa để nhường đất xây dựng trường và cho biết sẽ phấn đấu đạt chuẩn quốc gia.

Cũng trong sáng nay, nhiều trường tại TP HCM đã tổ chức khai giảng sớm, gắn với tuyên truyền về tháng An toàn giao thông. Theo đó các trường đều nhắc nhở học sinh không được được đi xe gắn máy trên 50 phân khối, học sinh nào vi phạm sẽ bị lưu hồ sơ, cảnh cáo dưới cờ, hạ kiểm điểm...


Những nụ cười nữ sinh rạng rỡ trong ngày khai giảng. Ảnh: Lan Hương

Nhiều lãnh đạo thành ủy, UBND thành phố HCM cũng đến dự khai giảng, chia vui với các trường. Trò chuyện tại THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải dặn dò lực lượng giáo viên thành phố cần thực hiện tốt lời dạy "mỗi thầy cô giáo phải không ngừng học tập...", và chúc học sinh đạt nhiều tiến bộ trong năm học mới.

Trước đó, trao đổi với báo chí trước thềm năm học mới, Giám đốc Sở GD&ĐT Huỳnh Công Minh thông tin, sẽ có gần 570 phòng học mới được đưa vào sử dụng đúng ngày 5/9, dù gặp nhiều khó khăn do giá cả nguyên vật liệu tăng, chậm trong thi công, giải ngân. Sở GD&ĐT thành phố cũng quyết định giữ nguyên mức các khoản thu, trong năm học 2008 - 2009.

Người đứng đầu ngành giáo dục thành phố cho biết, để chuẩn bị cho năm học mới, ngành đã dành khoảng 20 tỷ đồng để mua trang thiết bị và thay sách cho lớp 12, trang bị đứng sách dùng chung cho học sinh ngoại thành...

Ngày mai 5/9, các trường tại TP HCM sẽ đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới. Riêng, trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và một số Trung tâm giáo dục thường xuyên khai giảng chậm hơn, vào ngày 8/9. Trường khai giảng sớm nhất tại TP HCM vào ngày 3/9, là Trung học tư thục phổ thông Ngô Thời Nhiệm (quận 9). Năm nay, toàn thành phố có khoảng 1,5 triệu học sinh các cấp sẽ bước vào năm học mới.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4933
Số người truy cập:
4765369