Hoãn chuyến hàng loạt vì sự cố thủng cánh máy bay

Jetstar Pacific Airlines có tổng cộng 5 chiếc máy bay, luân phiên vận chuyển hành khách trên các chặng nội địa. Trong lúc tất cả máy bay đều hoạt động gần như hết công suất thì việc chiếc Boeing 737-400 gặp sự cố gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của hãng.

Một ngày, hãng này có khoảng 30 chuyến bay cho các chặng nội địa, trong đó 8 chuyến từ TP HCM đi Hà Nội.


Chiếc ôtô chở dầu (màu vàng) đang trên đường đi tiếp nhiên liệu, nhưng bất ngờ đâm vào cánh máy bay của Jetstar Pacific Airlines. Ảnh: Thế Tâm.

Ngay khi sự cố xảy ra Jetstar Pacific Airlines đã thương lượng với phía Vietnam Airlines để "gửi" hành khách. Ngoài ra, hãng cũng liên hệ với nhà sản xuất gửi gấp một chiếc cánh mới để thay thế. Tối nay, cánh máy bay mới sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài. Chiếc bị thủng sẽ được gửi sang nước ngoài để giám định xem có thể sửa chữa hay phải thay mới.

Toàn bộ các khoản phí bồi thường thiện chí cho hành khách, bữa ăn, nước uống, tiền mua vé mới trên các chặng bay của Vietnam Airlines sẽ do phía Jetstar Pacific Airlines chi trả. Riêng chi phí sửa chữa hoặc thay mới sẽ thuộc trách nhiệm của cơ quan bảo hiểm.

Phía Bảo Việt - đơn vị đứng ra bảo hiểm trực tiếp cho máy bay của Jetstar Pacific Airlines cho hay ngay sau khi sự cố xảy ra, công ty đã cử người lên sân bay Nội Bài để chụp ảnh và thu thập chứng cứ. Số liệu ghi nhận sẽ được gửi cho cơ quan giám định đánh giá mức độ thiệt hại và quy đổi ra số tiền bồi thường.

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan bảo hiểm lỗ thủng ở cánh máy bay không lớn và nếu có thể vá lại thì chi phí có thể chỉ khoảng vài chục nghìn đôla, còn nếu thay mới thì số tiền này sẽ bị đội lên nhiều.

Chi phí mà cơ quan bảo hiểm phải trả sẽ được căn cứ trên số tiền bồi thường sẽ được căn cứ theo hóa đơn thanh toán sửa chữa hoặc mua cánh mới do hãng sản xuất máy bay Boeing chứng nhận.

Theo kế hoạch từ ngày chủ nhật 14/9 mọi hoạt động khai thác sẽ trở lại bình thường. "Một lần nữa chúng tôi mong hành khách thông cảm cho sự cố ngoài mong muốn này", ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Jetstar Pacific Airlines nói.

Công ty Xăng dầu Hàng không Vinapco đang làm việc với phía Bảo Việt để xác nhận xem đơn vị nào chịu trách nhiệm chính trong sự cố này.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
409
Số người truy cập:
4759222