Hà Nội sẽ có tàu điện ngầm vào năm 2010

Theo dự báo của nhà tư vấn Systra, lượng hành khách thực tế trên hành lang tuyến sau khi đưa vào sử dụng sẽ tăng. Do đó cần nâng cấp từ metro nhẹ 3 toa thành metro tiêu chuẩn với đoàn tàu 5 toa dài 100 mét. 

Do đó, tuyến metro sẽ tăng đoạn đi ngầm từ 2,9 km lên 3,8 km, tăng số lượng ga ngầm từ 4 lên 5 và điều chỉnh tuyến cục bộ đoạn đi ngầm từ Kim Mã - Núi Trúc - Giảng Võ - Cát Linh thành Kim Mã – Cát Linh để tăng bán kính và giảm số lượng đường cong. Toàn bộ nhà ga được thiết kế ngầm, sử dụng cầu thang cuốn, thang máy. Tổng đầu tư cho phương án mới khoảng 800 triệu Euro.

Trước đề xuất của nhà tư vấn, UBND thành phố đã giao Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội làm việc với Cục Đường sắt, Sở Giao thông Công chính, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc… nghiên cứu tìm ra phương án thích hợp, báo cáo thành phố.

Tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 12km có lộ trình Nhổn - Cầu Diễn - Mai Dịch - Cầu Giấy - Kim Mã - Núi Trúc - Giảng Võ - Cát Linh - Quốc Tử Giám - Ga Hà Nội (điểm cuối trên đường Trần Hưng Đạo). Tàu điện sẽ đi nổi từ đầu tuyến đến Kim Mã rồi đi ngầm trong lộ trình còn lại. Tàu chạy một vòng mất 49 phút, vận tốc trung bình đạt 33km/h.

Dự kiến, cuối năm 2010, đoạn tàu điện từ Nhổn đến Cầu Giấy sẽ đi vào hoạt động, toàn tuyến hoàn tất cuối năm 2012.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5083
Số người truy cập:
4765821