Hà Nội nóng nhất từ đầu mùa

Trong vùng Đông Bắc Bộ, Hà Nội nóng nhất, kế đó là Bắc Ninh, Cao Bằng gần 36 độ C, Việt Trì trên 35 độ C. Các tỉnh ven biển và miền núi phía bắc nhiệt độ thấp hơn 3-4 độ, như Sơn La chỉ 31 độ C, Hải Phòng 32 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ mặc dù chịu ảnh hưởng của gió Lào khô nóng, nhưng nhiệt độ còn thua Hà Nội. Tại Vinh lúc 16h chiều nay xấp xỉ 34 độ C và theo dự báo của Đài khí tượng Bắc Trung Bộ, nhiệt độ cao nhất ở khu vực này hôm nay chỉ 37 độ C.


Trời nóng, cả gia đình cùng xuống hồ bơi. Ảnh: Hoàng Hà.

Lý giải Hà Nội là tâm điểm của nắng nóng, một chuyên gia khí tượng giải thích: "Bề mặt bị bê tông hóa, cộng với vô số nhà cao tầng khiến thủ đô nóng hơn những vùng lân cận, vốn được che phủ bởi nhiều cây xanh".

So với đợt nắng nóng đầu tháng 4, đợt này mức độ nóng gay gắt hơn. Nhiệt độ ban ngày và ban đêm chênh lệch rất ít. Hà Nội 19h tối qua vẫn nóng tới 32 độ C. Chính vì vậy cả ngày và đêm người dân đều cảm thấy khó chịu.

Theo dự báo, ngày mai và có thể nửa ngày 29/5, nắng nóng gay gắt còn được duy trì. "Thời tiết còn khó chịu, bởi theo quy luật, trước khi gió mùa đông bắc tràn về, thời tiết sẽ rất oi bức", ông Nguyễn Vũ Thắng, Phó giám đốc Đài khí tượng khu vực Đông Bắc Bộ cho biết.

Đợt nắng nóng này bắt đầu từ ngày 25/5 và dự báo kết thúc khi có đợt không khí lạnh tràn về vào ngày 29/5.

Theo VmExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8835
Số người truy cập:
4772068