Hà Nội lý giải việc cho học sinh nghỉ Tết ít nhất cả nước

 Theo thông báo hôm 10/1 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, 2,3 triệu trẻ mầm non và học sinh Hà Nội sẽ nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày, từ 7/2 đến hết 14/2 (28 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng).

Số ngày nghỉ Tết của học sinh Hà Nội bằng hai năm trước và nhiều hơn của cán bộ, công chức, viên chức một ngày. So với các tỉnh, thành đã công bố thời gian nghỉ tết của học sinh, Hà Nội đang ít nhất.

Trước nhiều ý kiến cho rằng thời gian nghỉ Tết của học sinh Hà Nội ngắn, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết lịch này được xây dựng theo khung mà Thủ tướng phê duyệt. Đây là phương án đã được cân nhắc kỹ, tính đến nhiều tình huống, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh, tạo thuận lợi cho phụ huynh.

"Nếu cho học sinh nghỉ dài hơn, nhiều gia đình, nhất là những cặp vợ chồng trẻ, có con ở độ tuổi mầm non, tiểu học sẽ rất khó khăn khi không có người trông con, còn bố mẹ đi làm theo lịch chung", đại diện Sở thông tin. Vị này dẫn chứng tháng trước khi trời rét, một số trường tiểu học cho nghỉ 1-2 ngày khiến nhiều phụ huynh chật vật, lo tìm người giữ con.

Năm nay, học sinh trở lại trường vào thứ năm. Các em gặp thầy cô, bạn bè dịp đầu năm mới và làm quen với nhịp học, sau đó có 1-2 ngày nghỉ cuối tuần, trước khi trở lại guồng học cũ vào thứ hai tuần kế tiếp (ngày 19/2) là hợp lý.

Học sinh lớp 4, trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), nhận lì xì trong buổi học đầu năm 2021. Ảnh: Ngọc Thành

Đến ngày 9/1, hơn 20 tỉnh, thành đã công bố lịch nghỉ Tết Giáp Thìn cho học sinh. Lào Cai cho học sinh nghỉ 16 ngày, từ 3 đến 18/2 (24 tháng Chạp đến mùng 9 tháng Giêng) - nhiều nhất.

Nhiều tỉnh, thành (chủ yếu ở khu vực phía Nam) cho học sinh nghỉ Tết 14 ngày, gồm An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đăk Lăk, Đồng Nai, TP HCM, Quảng Ninh... Kỳ nghỉ bắt đầu từ ngày 5 tới ngày 17-18/2 (25 tháng Chạp đến 9 tháng Giêng).

Các địa phương còn lại cho học sinh nghỉ 10-13 ngày. Dù thời điểm bắt đầu nghỉ khác nhau, không tỉnh, thành nào cho học sinh trở lại trường muộn hơn 18/2.

Thanh Hằng


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3792
Số người truy cập:
4765087