Hà Nội: Bắt quả tang taxi gắn thiết bị ăn gian cước

 

Xe taxi này mang biển số 29U-4570 và gắn biển taxi Thành Nam (Công ty cổ phần Đại Tín - Thành Nam). Qua kiểm tra sơ bộ, niêm phong, kẹp chì của taximeter không có dấu vết bị gỡ bỏ, gắn lại. Đối tượng đã sử dụng thiết bị tạo “xung” gắn vào đường dây trước đồng hồ tính tiền.

 

Thiết bị này hoạt động bởi một điều khiển từ xa có kiểu dáng giống nhiều loại khóa điện tử của ô tô. Khi lưu hành trên đường, lái xe chỉ cần nhấn nút là đồng hồ tính tiền sẽ nhảy cóc gây thiệt hại cho hành khách đi xe mà khách không hề phát hiện ra.

 

Theo ông Trần Đăng Hải - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, đây là lần đầu tiên lực lượng Thanh tra GTVT phát hiện ra trường hợp lái xe taxi dùng thiết bị điện tử để móc túi của hành khách đi xe. Trước đây, các trường hợp khác bị phát hiện là do cơ quan đăng kiểm phát hiện và chỉ nêu chung chung là phát hiện xe gian lận cước.

 

Ngay sau khi phát hiện bắt giữ xe vi phạm, Sở đã yêu cầu lực lượng thanh tra GTVT giữ xe để làm rõ vụ việc, đồng thời sẽ tiến hành xử phạt nặng để tạo tính răn đe.

 

Từ vụ việc này, Sở GTVT cũng đưa ra khuyến cáo đối với hành khách đi taxi là những taxi sử dụng thiết bị gian lận thường đón khách ở những nơi có nhiều khách ngoại tỉnh, khách vãng nơi họ không đi taxi quen như bến xe, ga tàu, bệnh viện...
 

Cách phát hiện thông thường nhất là quan sát đồng hồ tính cước taxi, nếu thấy nhảy một cách bất thường, không đúng quy luật cung đường... Hành khách có thể ghi lại tên lái xe, biển kiểm soát, hãng taxi và báo cho lực lượng Thanh tra GTVT để kịp thời kiểm tra, xử lý.

 

Theo Uông Lam
TTXVN


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6549
Số người truy cập:
4769472