Gucci thua kiện khi tố cáo Parodys nhái logo

 Theo SCMP, vụ kiện giữa Gucci và Parodys (thuộc công ty Nobuaki Kurosawa) khép lại vào cuối tuần qua. Các tổ chức, trong đó có văn phòng Sáng chế Nhật Bản, ra quyết định cụm từ CUGGL không có khả năng bị nhầm lẫn với GUCCI.

Áo phông CUGGL của Parodys. Ảnh: Parodys

Luật sư Masaki Mikami phía Kurokawa, người sáng lập Công ty Luật Marks IP, nói: "Không có khả năng người tiêu dùng Nhật Bản kết nối thuật ngữ CUGGL với GUCCI. Các từ này cũng không có âm thanh giống nhau khi nói". Mikami cho biết theo luật nhãn hiệu của Nhật Bản, một hình ảnh chỉ có thể bị cấm khi nó gây nhầm lẫn với một thương hiệu nổi tiếng.

Nhãn hiệu CUGGL do Parodys tạo ra, được đăng ký hồi tháng 10/2020, cho phép tên này xuất hiện trên quần áo, thắt lưng, giày dép và đồ thể thao của công ty mẹ Kurosawa. Các chữ cái CUGGL xuất hiện với phông chữ tương tự phông chữ được sử dụng trong logo của Gucci. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tạo ra thêm một vạch sơn che đi nửa dưới của mỗi chữ cái. Hồi tháng 7/2021, Gucci đệ đơn kiện vì cho rằng bất kỳ ai chỉ nhìn thấy nửa trên của các chữ cái sẽ liên tưởng đến hãng.

Trước Gucci, Lacoste cũng từng phản đối Parodys bán quần áo có hình ảnh một con cá sấu bên trên cụm từ Ocosite. Phông chữ của từ này cũng tương tự phông chữ của hãng mốt Pháp.

Họa Mi (theo SCMP)

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
14723
Số người truy cập:
4780849