Giới trẻ Sài Gòn xếp hàng mua xúc xích nướng đá

 Cô gái 25 tuổi nói tò mò vì món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc này. Xúc xích tươi được xếp trên khay trải sỏi, bên dưới là bếp điện. Sức nóng từ sỏi làm chín xúc xích khiến lớp vỏ rám vàng. Người bán dùng bột ớt Trung Quốc rắc lên thanh xúc xích để tăng hương vị.

"Ngon, thơm béo và cay nồng", Thảo mô tả. "Dù phải xếp hàng chờ khá lâu mới mua được nhưng tôi cảm thấy xứng đáng".

Khách xếp hàng mua xúc xích nướng đá ở đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình, TP HCM, tối 16/1. Ảnh: Ngọc Ngân

Món xúc xích nướng sỏi (đá) mới xuất hiện ở Sài Gòn khoảng hơn một tuần nay với 10 điểm bán nằm trên các đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp), đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình), đường Phạm Văn Xảo (quận Tân Phú).

Anh Lý Thanh Liêm, 20 tuổi, chủ xe xúc xích nướng sỏi ở đường Lê Văn Sỹ nói khách hàng chủ yếu là giới trẻ. Anh có các loại như xúc xích truyền thống, trứng muối, tôm trứng muối, bò và Hà Khẩu. Trong đó, xúc xích Hà Khẩu là loại nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, được khách chọn nhiều nhất, giá 15.000 đồng một cây.

Anh biết đến món ăn đường phố Trung Quốc thông qua TikTok nên đi tìm mua dụng cụ nướng để bán Việt Nam. "Không phải loại sỏi nào cũng dùng để nướng được. Tôi phải mua sỏi đen giá 50.000 đồng một kg phục vụ món ăn này", Liêm nói.

"Sỏi đen làm chín món ăn đều, xúc xích tươm mỡ tạo độ béo, không bị ám mùi khói. Vị xúc xích đậm đà, có chút ngọt hơn xúc xích Việt Nam", anh giải thích thêm.

Mỗi ngày, anh bán được 600 cây xúc xích, khách xếp hàng đông nhất sau 16h. Món ăn được hưởng ứng bởi phù hợp với văn hóa ăn vặt của giới trẻ Sài Gòn cùng với đó là lạ miệng, chế biến nhanh, có thể mang đi.

Anh Lý Thanh Liêm chế biến xúc xích cho khách ở đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TP HCM. Ảnh Nhân vật cung cấp

Anh Nguyễn Chí Thanh, chủ xe xúc xích nướng trên đường Lê Văn Sỹ, cho rằng bột ớt rắc trên xúc xích là yếu tố tạo hương vị. Đây là loại bột được nhập khẩu, có vị cay nồng, thơm nhẹ của các loại gia vị nghiền nhuyễn. "Người ăn cay được sẽ rất thích", anh Thanh nói.

Món ăn trở thành trào lưu bởi được một số TikToker chia sẻ trên mạng xã hội. Trong khoảng một tuần đầu mở bán, khách xếp hàng đông nhất 20 người cùng lúc trong khung giờ 18-20h. Xúc xích bán giá 15.000 đồng, tiêu thụ khoảng 500 cây mỗi ngày.

Thanh Vân, 25 tuổi, là người thích ăn uống theo trào lưu trên mạng xã hội cũng xếp hàng mua xúc xích tối 16/1 ở quận Tân Bình. Cô cho biết đã thử món ăn này hai lần và vẫn quay lại bởi "quảng cáo đúng với thực tế".

Dẫu vậy, một số khách hàng cho rằng món ăn này sẽ sớm "tàn" giống các món nổi lên theo trào lưu trước đây như bánh đồng xutrà chanh giã taybánh custard... Điểm chung là khi mới xuất hiện, người mua rất đông và thường phải xếp hàng lâu mới đến lượt nhưng sau vài tuần, khách gần như biến mất.

Ngọc Ngân


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13749
Số người truy cập:
4779486