Giới phân tích tiếp tục giữ quan điểm tích cực khi kim loại quý trụ ngưỡng hỗ trợ 1.900 USD mỗi ounce, tuy nhiên tâm lý của nhà đầu tư cá nhân đã dần suy yếu.

 Tuần này, 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News, trong đó, 9 nhà phân tích (tương ứng 53%) dự báo giá vàng tăng. Bốn chuyên gia (25%) cho rằng kim loại quý sẽ kết thúc tuần trong sắc đỏ, còn ba người giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, 49% nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia khảo sát cho rằng vàng sẽ tăng giá, 34% dự báo giảm và 17% nhìn nhận thị trường sẽ đi ngang. Cuộc khảo sát tuần này cũng là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 9/2021, tâm lý lạc quan của nhà đầu tư cá nhân giảm xuống dưới 50%.

Cuộc khảo sát giá vàng tuần 2-6/5 của Kitco. Ảnh: Kitco

Thời gian tới, cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn là sự kiện quan trọng nhất có ảnh hưởng tới vàng. Fed đã phát đi tín hiệu rằng, họ đã sẵn sàng để thắt chặt chính sách tiền tệ.

Sự thay đổi tâm lý của các nhà đầu tư diễn ra khi vàng đối mặt với thách thức từ đà tăng giá của đồng bạc xanh. Tuần trước, chỉ số Dollar Index đã lên 103,93 điểm, mức cao nhất trong 20 năm. Chỉ số này đã tăng 3,5% kể từ 19/4.

Theo một số nhà kinh tế, đồng đôla Mỹ tìm thấy động lực tăng giá mạnh mẽ khi Fed chuẩn bị tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

Trong khi đó, cùng khoảng thời gian này, giá vàng không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD. Kim loại quý đối mặt với áp lực bán ra, giảm gần 5%. Tuy nhiên, một số nhà phân tích nhìn thấy tín hiệu của một làn sóng thay đổi trên thị trường. Đồng USD thu hẹp đà tăng từ mức cao kỷ lục, còn vàng vẫn trụ vững ngưỡng hỗ trợ trên 1.900 USD một ounce.

"Động thái tăng giá của đồng bạc xanh dường như đã cạn dần. Điều này có thể là dấu hiệu tốt cho vàng", Matt Simpson, nhà phân tích thị trường tại City Index, cho biết. Chuyên gia này cho rằng việc vàng đóng cửa trong sắc xanh vào ngày 28/4 mặc dù USD mạnh hơn là một động thái cho thấy đồng bạc xanh khó có thể tiếp tục tăng cao.

David Madden, nhà phân tích tại Equiti Capital, nói rằng đồng đôla Mỹ đã đi trước so với quyết định chính sách tiền tệ vào tuần tới. Theo đó, bất kỳ giọng điệu trung lập hoặc ôn hòa nào từ phía Fed có thể khiến đồng bạc xanh giảm và đẩy giá vàng cao hơn.

Minh Sơn (theo Kitco)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11400
Số người truy cập:
4775442