Giao thông tắc nghẽn mùa tựu trường

Tại ngã tư Lê Thanh Nghị - Trần Đại Nghĩa dòng người đi xe máy đội áo mưa xếp hàng dài hơn 1 km. Không có đèn tín hiệu, không có cảnh sát giao thông ứng trực, nhiều người đi ngược chiều, phi lên vỉa hè, quay đầu xe giữa, khiến cho tuyến đường ngày càng ùn tắc trầm trọng, kéo dài tới ngã 3 Giải Phóng.

Một người dân sống trên phố này cho biết, do không có đèn tín hiệu nên ngã tư này rất hay xảy ra ùn ứ. Tuy nhiên, hai ngày nay, khi học sinh bắt đầu đến trường tổng duyệt khai giảng, tình trạng ách tắc nghiêm trọng hơn.


Ôtô, xe máy ken nhau trên đường Kim Mã. Ảnh: Xuân Tùng

Cách đó khoảng 1km, khu vực xây dựng hầm bộ hành ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt - Kim Liên, hàng nghìn người nhích từng chút qua những đám rào chắn. Gần chục cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông ứng trực thổi còi phân luồng nhưng ùn tắc vẫn xảy ra.

Đứng chôn chân giữa ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt - Kim Liên, chị Thùy Dung, phố Bạch Mai cho biết, mọi ngày chị thường đi làm qua đường Trường Chinh, nhưng hôm nay trời mưa, lại vào mùa tựu trường đoán thế nào cũng tắc đường nên chuyển qua đường Đại Cồ Việt.

"Thời gian gần đây, tuyến đường này chỉ ùn ứ nhưng hôm nay tắc đường kinh khủng, gần 20 phút tôi vẫn chưa thoát khỏi ách tắc. Sáng nay có cuộc họp quan trọng, chắc lại bị sếp mắng vì đến muộn", chị Dung nói.

Các tuyến đường trung tâm như Láng, Hoàng Quốc Việt, Kim Mã... đường tắc, nhiều con ngõ nhỏ cũng chặt cứng người, xe. Cố giữ tay ga, lấn từng chút vào đám đông trên đường Láng, chị Hà (Thanh Xuân) cho biết, 2 ngày hôm nay sáng nào cũng tắc đường nghiêm trọng. Ngay cả tuyến đường nhánh dẫn vào các ngõ cũng tắc. Trong số này, có khá nhiều phụ huynh đưa đón con đi học.

Những ngày đầu năm học mới, hai vợ chồng chị Hà thay phiên đưa cô con gái lớp 6 đi học cho quen trường, quen lớp. "Chắc cuối tháng cháu sẽ tự đi học vì trường và cơ quan tôi ngược đường nhau", chị nói

Tại ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh, một cảnh sát giao thông cho biết, trời mưa, cộng với một số trường khai giảng năm học mới, phụ huynh đưa đón con em tới trường, xong quay lại đi làm, dẫn đến lưu thông chậm khiến ùn ứ tại các đầu ngã tư, các điểm giao cắt.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3136
Số người truy cập:
4762446