Giao thông Hà Nội hỗn loạn vì mưa lớn kỷ lục

Rướn vai dắt chiếc xe Attila qua đoạn đường ngập sâu trên phố Ngọc Khánh, chị Phạm Mai Thu, phố Đội Cấn (Ba Đình) cho biết: "Tôi chờ ngớt mưa mới dắt xe khỏi cơ quan, nhưng đi được hơn 100 m thì chết máy. Không ngờ trận mưa to quá, nước ngập sâu hơn nửa mét".


Mưa nhấn chìm phố Ngọc Khánh lúc 18h chiều nay. Ảnh: Xuân Tùng

Mưa lớn vào giờ tan tầm đã khiến giao thông tại nhiều tuyến bị ách tắc nghiêm trọng. Trên phố Giảng Võ, Đê La Thành, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng... hàng nghìn ôtô, xe máy nhích dần dưới trời mưa, ngập. Trên phố Ngô Quyền, nhiều chủ xe "ngán ngẩm" ngồi trong những chiếc ôtô ngập trong mưa.

Gạt những giọt nước trên mặt, chị Ngọc, cán bộ một đơn vị có trụ sở tại Vincom (phố Bà Triệu) cho biết: "Tôi mất hơn 2 giờ lách trên vỉa hè, đường tắt nhưng vẫn chưa về đến nhà. Ông xã cũng vừa gọi điện bảo là đang kẹt ở Giảng Võ".

Tại một cửa hàng sửa chữa xe máy trên phố Nguyễn Khuyến, hàng chục người xếp hàng chờ chủ quán sửa bugi với giá "cắt cổ" 30.000 đồng. Tại đây, một xe hút nước của Công ty thoát nước môi trường đô thị ứng trực để hút nước. Tuy nhiên, một nhân viên cho biết, hệ thống cống thoát nước nhỏ nên lưu lượng nước thoát chậm.


Xếp hàng chờ sửa xe trên phố Nguyễn Khuyến. Ảnh: Xuân Tùng

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Anh Tú, Phó phòng Tổ chức hành chính Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, ngay khi trời bắt đầu mưa công ty đã huy động hơn 1.000 công nhân ra các điểm có nguy cơ xảy ra ngập ứng trực, khơi thông dòng chảy. Trạm bơm Yên Sở cũng đã hoạt động hết công suất. Nhưng mưa quá to, cộng với nước sông hồ lên cao nên nhiều tuyến đường đã bị ngập sâu.

Ông Tú cho biết, lượng mưa đo được tại Vân Hồ là 128 mm, đây là trận mưa to nhất trong 10 năm trở lại đây. "Với hệ thống cống thoát nước hiện nay, nếu trời không mưa cũng phải mất 2 tiếng sau nước mới rút hết còn nếu tiếp tục mưa đồng nghĩa với việc sẽ còn nhiều tuyến phố bị ngập", ông Tú nói.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2072
Số người truy cập:
4761573