Giao dịch thỏa thuận tiếp tục sôi động

Tâm điểm của những ngày giao dịch vừa qua đang nằm ở lượng giao dịch thỏa thuận tăng vọt. Theo số liệu của Hose, tổng khối lượng giao dịch bảy ngày gần đây đạt hơn 3.000 tỷ. Đặc biệt giao dịch của trái phiếu đang rất sôi động, đơn cử trong ngày hôm nay đã có tới 1,3 triệu đơn vị trái phiếu được trao tay. Giá trị giao dịch đạt xấp xỉ 90 tỷ đồng.

Theo quan sát của một nhà đầu tư tại công ty chứng khoán Tân Việt, các nhà đầu tư nước ngoài có vẻ như đang đẩy mạnh giao dịch trái phiếu với xu hướng bán nhiều hơn mua. 

Trong ngày 2/6, khối ngoại bán ra chỉ 5 loại trái phiếu nhưng khối lượng lên tới 7,7 triệu đơn vị với giá trị giá trị 769 tỷ đồng. Xu hướng mua mạnh hơn bán dường như chỉ diễn ra ở cổ phiếu với giá trị giao dịch, không cao trong khi "dòng chảy ngầm" và rất mạnh lại đang nằm ở giao dịch trái phiếu theo chiều hướng ngược lại.


 Ẩn sau cảnh "đìu hiu" của giao dịch khớp lệnh là "tảng băng chìm" giao dịch thỏa thuận, trong đó nhà đầu tư nước ngoài đóng một vai trò quan trọng.

Ảnh: Hoàng Hà.

Chiều hướng trên tiếp tục được phản ánh trong ngày hôm nay khi qua giao dịch thỏa thuận, khối ngoại đã bán tới 500 nghìn trái phiếu với giá trị lên tới xấp xỉ 50 tỷ đồng.

Quay trở lại với diễn biến của thị trường hôm nay 6/6, giao dịch nhỏ giọt vẫn tiếp tục làm buồn lòng các nhà đầu tư và các công ty chứng khoán. Việc xác định đáy của Vn-Index cũng trở nên ngày càng khó khăn khi chỉ số này tiếp tục giảm 1,25% trong đợt khớp lệnh đầu tiên, tiếp tục xác lập mức đáy mới 385,18 điểm. Lượng giao dịch trong đợt khớp lệnh này đạt hơn 754 nghìn đơn vị.

Đợt khớp lệnh liên tục tiếp tục chứng kiến hàn thử biểu của chứng khoán Việt Nam giảm sâu hơn xuống mức 384,18 điểm, mất 1,51% tương đương 5,9 điểm. Đã có 1,48 triệu đơn vị cổ phiếu được trao tay trong đợt khớp lệnh này với giá trị giao dịch khoảng 41 tỷ.

Điểm sáng của Hose trong ngày hôm nay vẫn là cổ phiếu VIC, cổ phiếu này đã có phiên tăng trần thứ ba liên tiếp, cộng thêm 1.000 đồng lên thành 74.000 đồng. Cổ phiếu AGF, SGT cùng tăng trần với lượng giao dịch đạt trên 100 nghìn đơn vị phần nào giúp cho ngày giao dịch hôm nay bớt ảm đạm.

Bên cạnh đó DMC vẫn chứng tỏ được khả năng bám trụ của mình trong cơn bão giảm giá của thị trường chứng khoán Việt Nam. Dù giảm sàn ngay từ những phút đầu của ngày giao dịch, nhưng vào thời điểm đóng cửa thị trường. DMC đã tăng 2 điểm, chốt tại 104.000 đồng một cổ phiếu. Mã này chỉ giảm hơn 30% so với cách đây 6 tháng, mức giảm khá ít so với phần đông những mã niêm yết trên sàn TP HCM.

Những cổ phiếu khác tăng điểm trong ngày hôm nay là BT6, HDC, VTC, SGH, BHS.

Dù sao, những nét tích cực ít ỏi trên không thể làm sáng lên bức tranh u ám của thị trường trong ngày hôm nay. Chỉ số Vn-Index đóng cửa tại 384,24 điểm, giảm 5,84 điểm tương đương với 1,49%. Khối lượng giao dịch báo giá đạt 1,6 triêu đơn vị, ứng với giá trị khoảng 46 tỷ.

Nhà đầu tư nước ngoài trong ngày hôm nay tăng mua và giảm bán cổ phiếu so với ngày hôm qua. Khối ngoại đã mua vào hơn 700 nghìn đơn vị cổ phiếu trong khi lượng bán ra ở mức hơn 181 nghìn đơn vị.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số Hastc-Index giảm 1,6% tương đương 1,79 điểm. Hastc-Index đóng cửa tại 109,86 điểm. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 24,76 tỷ, trong đó đã có 1,22 triệu đơn vị cổ phiếu được khớp.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2775
Số người truy cập:
4763809