Giá vàng SJC xuống thấp nhất một tháng

 Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) buổi sáng giữ nguyên giá giao dịch cuối tuần trước. Tuy nhiên, giá thế giới sau đó rơi 11 USD một ounce nên đơn vị nắm giữ thị phần vàng miếng lớn nhất trong nước cũng hạ giá xuống 250.000 đồng, lần lượt mua vào 68,25 triệu đồng và bán ra 69,25 triệu đồng.

Một số công ty kim hoàn khác còn điều chỉnh giá mạnh hơn SJC. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI hạ giá mua 500.000 đồng và giá bán 700.000 đồng, lần lượt còn 68,2 triệu đồng và 68,9 triệu đồng một lượng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng giảm 500.000-650.000 đồng một lượng so với cuối tuần trước.

Tính theo giá bán thì đây là mức thấp nhất trong hơn một tháng, đồng thời chấm dứt một tuần dao động trên mức 70 triệu đồng của thị trường kim loại quý. Nếu so với đỉnh lịch sử được thiết lập cách đây hơn hai tháng, mỗi lượng vàng đã mất khoảng 5,2 triệu đồng.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, mỗi lượng vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 18,7 triệu đồng.

Tại nhiều tiệm vàng ở TP HCM, giá biến động mạnh nhưng lượng khách mua bán cân bằng. Chủ một số tiệm vàng cho biết giao dịch phần lớn là vàng nhẫn quanh vùng 53,5-54,5 triệu đồng một lượng, chưa xuất hiện tình trạng tích trữ vàng miếng ồ ạt.

Ông Trần Minh Tớ, đại diện tiệm vàng Kim Kim Xuân ở quận 8 (TP HCM), nhận định thị trường kim loại quý trong nước điều chỉnh mạnh chủ yếu vì giá vàng thế giới chịu áp lực bởi những thông tin kém lạc quan như USD, lợi suất trái phiếu tăng mạnh. Ông dự đoán nếu giá tiếp tục mất mốc 69 triệu đồng và thị trường chứng khoán, bất động sản nhận thêm những thông tin kém lạc quan, dòng tiền của nhà đầu tư có thể dịch chuyển để "bắt đáy" vàng.

Ông Tới đánh giá khả năng giá vàng miếng trở lại vùng 70-71 triệu đồng trong những phiên tới không cao. Kịch bản quay lại đỉnh 74,4 triệu đồng trong trung hạn càng không khả thi, trừ khi việc Phần Lan và Thụy Điển xin gia nhập NATO khiến tình hình chiến sự Nga – Ukraine leo thang, nhờ đó mở ra triển vọng tăng giá kim loại quý.

Thiên Ngân


Giày Đại Phát solution
Số người online:
986
Số người truy cập:
4759840