Giá vàng rơi thẳng đứng vì lạm phát Mỹ

 Hiện tại, giá vàng thế giới giao ngay là 1.698 USD một ounce. Kitco News nhận định thị trường đã phản ứng mạnh với số liệu lạm phát Mỹ và hiện mất sạch mức tăng đêm qua. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm gần 1%, về 1.724 USD một ounce.

Giá vàng giảm mạnh ngay khi Mỹ công bố số liệu lạm phát.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) do Bộ Lao động Mỹ vừa công bố cho thấy lạm phát tháng 8 của nước này là 8,3%, cao hơn so với dự báo là 8,1%. Lạm phát lõi (không tính giá năng lượng và lương thực) tăng 6,3% tháng trước. Số liệu này cao hơn tháng 7 là 6,2%.

Lạm phát tại Mỹ đã hạ nhiệt so với 2 tháng trước đó, nhưng vẫn ở mức cao. Giá cả giảm chủ yếu do giá xăng hạ nhiệt.

Theo nhiều nhà kinh tế học và chuyên gia phân tích thị trường, số liệu hôm nay đã xóa tan kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc nâng lãi suất. Việc này không có lợi cho công cụ không trả lãi cố định, như vàng. Khi giá vàng giảm, giá USD hiện vẫn ở mức cao.

Fed đã liên tục nâng lãi mạnh tay thời gian qua để ghìm lạm phát hiện cao nhất 40 năm. Katherine Judge - nhà kinh tế học cấp cao tại CIBC dự báo Fed sẽ tiếp tục nâng lãi thêm 75 điểm cơ bản trong phiên họp tuần tới, do mức tăng giá thực phẩm đã lấn át mức giảm giá nhiên liệu.

Hà Thu (theo Kitco, CNN)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7904
Số người truy cập:
4771693