Giá gas giảm đồng loạt sau tranh cãi


> Doanh nghiệp gas chia rẽ vì chuyện giảm giá

Việc điều chỉnh giá gas không phải cuối tháng và không đồng loạt lần này được xem là tiền lệ lâu nay chưa hề có, điều này xuất phát từ việc ngày 8/12, PV Gas South bất ngờ đơn phương hạ giá bán bình 12 kg xuống 8.000 đồng.

PV Gas South lý giải là do bình ổn giá, các công ty khác thì cho rằng đây là cạnh tranh không lành mạnh vì họ không được thông báo về chương trình bình ổn và giá đầu vào cũng không giảm.

Một ngày sau đó, Hiệp hội gas Việt Nam đã họp với các bên liên quan và Tập đoàn dầu khí VN để xem xét. Đến nay, Tập đoàn dầu khí Việt Nam quyết định giảm 20 USD mỗi tấn giá đầu vào cho các công ty.

Các công ty đồng loạt giảm giá gas sáng nay. Ảnh:
Các công ty đồng loạt giảm giá gas sáng nay. Ảnh: K.T

"Do Tổng công ty dầu khí giảm giá cho các công ty để bình ổn giá, chúng tôi cũng hạ giá bán từ sáng nay", ông Lê Phúc Đại, Tổng giám đốc Công ty cổ phần năng lượng Đại Việt Vinagas cho biết.

Theo đó, Vinagas sẽ giảm 5.000 đồng bình 12 kg, mức bán lẻ tới tay người tiêu dùng là 330.000 đồng một bình 12 kg. Tương tự, Sài Gòn Petro cũng lập tức hạ theo.

"Giá gas sản phẩm của công ty sẽ giảm 417 đồng một kg, tương đương 5.000 đồng bình 12 kg và áp dụng từ 7h30 sáng nay", ông Đỗ Trung Thành, Phó phòng kinh doanh Sài Gòn Petro khẳng định.

Về vấn đề các doanh nghiệp khác "tố" PV Gas South cạnh tranh không lành mạnh, đại diện Hiệp hội Gas cho biết quan điểm của hội là sẵn sàng bảo vệ các hội viên. Nếu PV Gas South có biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh thì hiệp hội sẽ nhờ Cục quản lý cạnh tranh xem xét và phán quyết.

Kiên Cường


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12809
Số người truy cập:
4778258