Giá dầu giảm mạnh

Trên thị trường London, dầu giao cùng kỳ hạn lùi 4,32 USD, dừng tại 109,73 USD một thùng. Giá xăng bán lẻ của Mỹ chỉ còn 3,686 USD một gallon.

Trong ngày giao dịch, giá dầu có lúc đã chạm đỉnh trên 118 USD mỗi thùng, tăng gần 3 USD. Tác nhân đẩy giá lên là cơn bão Gustav quần thảo bang Louisiana và đe dọa hệ thống nhà máy, giàn khoan tại vịnh Mexico - nơi tập trung sản lượng khai thác và lọc dầu của các hãng Exxon Mobil Corp., Royal Dutch Shell PLC và Valero Energy Corp. Hàng trăm công nhân đã phải sơ tán. Tuy nhiên, sau đó cơn bão này có dấu hiệu yếu đi, chuyển hướng tới bang New Orleans.

Đồng đôla Mỹ tiếp tục đắt lên so với các ngoại tệ mạnh khác khiến giới đầu tư đẩy mạnh bán dầu ra, kéo giá mặt hàng này đi xuống. Tại thị trường châu Âu, chiều qua, mỗi euro đổi được 1,4615 đôla Mỹ, thấp hơn so với tỷ giá 1,4671 cuối tuần trước.

Nhà phân tích năng lượng Victor Shum thuộc hãng Purvin & Gertz tại Singapore nhận định: "Những lo ngại về cắt giảm nhu cầu nhiên liệu trên thế giới do kinh tế tăng trưởng chậm chạp vào cuối năm nay sẽ ảnh hưởng đến thị trường dầu lửa".

Ngoài ra, xung đột giữa Nga và các nước phương Tây cũng có xu hướng dịu bớt. Nga tuyên bố không muốn một thế giới đơn cực. Nước này đang đứng thứ hai thế giới về sản xuất dầu mỏ.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6244
Số người truy cập:
4768991