Gel ngừa thai

 
Những vỉ thuốc ngừa thai nay đã có “địch thủ” cạnh tranh nặng ký 

Gel kiểm soát sinh sản có tên Nestorone®-Estradiol (NES/E2) đang được phát triển bởi hãng dược phẩm Antares Pharma Inc (trụ sở chính tại New Jersey) với sự hợp tác cùng trung tâm nghiên cứu thuộc Hội đồng dân số tại New York, Mỹ.

Tiến sĩ Ruth Merkatz, Giám đốc phát triển lâm sàng của Hội đồng dân số đã trình bày kết quả nghiên cứu trước kỳ họp thường niên lần thứ 66 của Hiệp hội y học sinh sản Mỹ (ASRM) tại Denver, Colorado vào cuối tháng 10 năm nay. Theo thông tin trên website của hãng Antares thì Nesterone là dạng “ống dẫn sản phẩm”, đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ hai và đang bước vào giai đoạn  thử nghiệm thứ ba.

Gel NES/E2 có thể bôi lên cánh tay, đùi, vai hoặc bụng, từ đó thẩm thấu qua da. Gel này chứa progesteron và estrogen tự nhiên (Estradiol) đạt hiệu quả tương tự như loại thuốc uống ngừa thai nhưng không làm tăng cân, buồn nôn hoặc suy giảm ham muốn tình dục.

18 phụ nữ khỏe mạnh đến từ Chile, Cộng hòa Dominica và Mỹ trong giai đoạn sung sức về sinh sản ở độ tuổi từ 20-30 đã tham gia cuộc nghiên cứu kéo dài 7 tháng. Họ được thử nghiệm với ba liều lượng khác nhau lần lượt là: liều cao (4,5 mg Nesterone NES and 1,5 mg Estradiol E2), liều trung bình (3 mg NES, 1 mg E2) và liều thấp (1,5 mg NES, 0,5 mg E2). Kết quả cho thấy ở liều trung bình cho hiệu quả ức chế buồng trứng rất tốt và liều này được chọn để tiếp tục nghiên cứu sâu hơn.

Cũng có một vài trường hợp xuất huyết nhẹ trong vòng 3 tuần. Tuy nhiên, những người tham gia báo cáo rằng loại gel này dễ sử dụng, không bị quên như uống thuốc hằng ngày và hầu như không thấy tác dụng phụ.  Việc dùng gel bôi trên da cũng thuận tiện hơn, dễ kiểm soát chứ không nhiêu khê như việc cấy ghép viên ngừa thai dưới da.

Merkatz và các cộng sự tin rằng đây là một phương pháp dùng nội tiết tố để ngừa thai rất hiệu quả. Họ đang tiếp tục nghiên cứu sâu hơn với nhóm người tham gia đông hơn.  Thông tin này cũng được các chuyên gia kế hoạch hóa gia đình hoan nghênh, họ cho rằng người phụ nữ có thêm phương pháp mới để lựa chọn ngừa thai. (Theo Medicalnewstoday). 

Song Mai


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4906
Số người truy cập:
4768114