Gần 7 tỷ đồng một căn hộ chung cư nát

Đại diện Công ty xây dựng thương mại Sài Gòn 5 cho biết, đơn vị này đã tìm được đối tác liên doanh là Công ty Cổ phần Đức Khải, sẽ cùng gánh việc đền bù chung cư 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM.

Đức Khải là doanh nghiệp từng kiến nghị Chính phủ cho phép thành lập Tổng công ty đền bù, giải tỏa hoạt động theo cơ chế thí điểm trong 5 năm. Đơn vị này cũng là chủ đầu tư dự án xây mới chung cư 289, Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM.


Mặt tiền chung cư 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP HCM. Ảnh: Kiên Cường.

Theo đó, hai doanh nghiệp này đã thống nhất với người dân phương án thanh toán một lần với giá đền bù trọn gói là 85 triệu đồng/m2, không có trường hợp nào tái định cư tại chỗ. Đại diện Sài Gòn 5 cho biết thêm, trước mắt sẽ có 30 hộ được đền bù ngay vì có hồ sơ, giấy tờ nhà hợp lệ. Riêng 24 hộ còn lại thuộc diện lấn chiếm trái phép, lãnh đạo Sài Gòn 5 cho hay, sẽ tùy vào từng trường hợp để xem xét phương án hỗ trợ.

Thông tin từ UBND quận 3, sau khi nhận được tiền đền bù, trong vòng 3 ngày người dân sẽ dọn ra khỏi chung cư đang xuống cấp trầm trọng này. Dự án trong tương lai sẽ trở thành khu chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ.

Chung cư 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa tọa lạc tại phường 6, quận 3, TP HCM, có vị trí đắc địa vì mặt tiền rộng, lại nằm trên tuyến đường lớn dẫn vào khu trung tâm. Diện tích các căn hộ rất nhỏ, trung bình khoảng 60 m2.

Tòa nhà được khuyến cáo đang xuống cấp nặng, có thể sập bất cứ lúc nào. Hiện còn 30 trên tổng số 60 hộ dân chưa di dời xong, chưa tính 24 hộ lấn chiếm tự phát trong tòa nhà này.


Theo VnExpress

Giày Đại Phát solution
Số người online:
3290
Số người truy cập:
4762682