Gã trai quê ra phố cướp xe ôm

18h ngày 3/7/2004, Hà đem theo con dao nhọn đến cổng bến xe thị trấn Phùng, Đan Phượng lang thang tìm “mồi”. Hà nhắm thấy anh Nguyễn Văn Chiến, trông nhỏ con, ốm yếu nên đưa vào "tầm ngắm", và thuê chở về xã Liên Hà, huyện Đan Phượng.

Khi đến đầu cầu Liên Hà, gã này lấy dao đâm vào bả vai anh Chiến, khiến lưỡi dao lìa khỏi chuôi. Nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy, Hà lấy xe đi về hướng thị trấn Phùng. Đến đoạn đường vắng, hắn dừng xe, mở cốp tìm giấy tờ xe, nhưng không thấy, trong khi xe lại không có biển, biết khó tiêu thụ nên hắn đã đẩy xe xuống mương nước rồi bỏ đi.

Ngày 27/1/2006, sau gần hai năm "án binh bất động", Hà mang con dao ra khu vực Cầu Diễn, Từ Liêm để tiếp tục tìm "hàng". Anh Nguyễn Sỹ Phương, xe ôm đã đồng ý chở gã này về xã Liên Hà với giá 15.000 đồng. Đến đoạn đường vắng, Hà bảo dừng xe, đồng thời túm cổ áo và kề dao vào cổ nạn nhân. Anh Phương nhảy khỏi xe bỏ chạy, tên này vung dao chém nhưng không trúng. Hà quay lại lấy xe phóng đi.

Các bị cáo tại TAND Hà Nội.

Các bị cáo tại TAND Hà Nội.

Trong một lần gặp nhau tại chiếu bạc, thấy Hà có nhiều tiền, Đặng Văn Mạnh, 27 tuổi, ở cùng xã với Hà thắc mắc “mày làm gì mà có nhiều tiền thế ?”. Hà khoe do đi cướp xe ôm, rồi rủ Mạnh cùng đi. Ngày 26/9/2007, cả hai đi xe buýt lên cổng bệnh viện Nhi trung ương, Mạnh vào viện mượn con dao gọt hoa quả của người nhà bệnh nhân mang ra đưa cho Hà.

Sau đó, cả hai đi bộ đến dốc Đê La Thành thuê anh Trần Việt Hùng, chở về nhà văn hóa huyện Từ Liêm. Đến nghĩa trang xã Thượng Cát, Mạnh giả vờ rơi dép. Khi anh Hùng vừa dừng xe, Hà liền cầm dao gí vào cổ rồi lục lấy đi điện thoại di động và 70.000 đồng, rồi cả hai phóng xe bỏ chạy. Khi kiểm tra cốp xe của anh Hùng, bọn chúng phát hiện thấy có một chiếc ví, trong đó có 1,7 triệu đồng, giấy đăng ký xe, 100 USD.

Cũng bằng thủ đoạn thuê xe ôm, Hà và Mạnh đã cướp của anh Nguyễn Đình Trung, ở đường La Thành, Ngọc Khánh, quận Ba Đình một chiếc xe máy Wave, 700.000 đồng, đăng ký xe máy và 400 USD.

Ngày 19/12, Hà và Mạnh đã bị đưa ra xét xử tại TAND TP Hà Nội về hành vi cướp tài sản. Hà khai nhận, do suốt ngày bài bạc, nảy sinh ý định đi cướp xe ôm để lấy tiền trang trải nợ nần.

Hôm nay, 22/12, căn cứ vào kết quả điều tra cũng như lời khai của các bị cáo tại tòa, HĐXX đã tuyên phạt Hà 12 năm, Mạnh 9 năm.

Việt Dũng


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4751
Số người truy cập:
4767214