Gà tây nhồi thịt

Đêm Noel, người ta quên đi tất cả những nỗi ưu tư đời thường để sum vầy quanh bàn tiệc, chúc nhau những điều tốt đẹp nhất trên đời và chia sẻ với nhau những món ăn cổ truyền. Bữa tiệc Giáng sinh ở mỗi quốc gia gắn liền với những tục lệ riêng đầy ý nghĩa, mà mỗi món ăn hàm chứa một ý nghĩa “thần kỳ” bắt nguồn từ một câu chuyện dân gian nào đó, giống như sự tích chiếc bánh chưng, bánh dầy... vào dịp Tết ở Việt Nam. Người ta tin rằng nó sẽ xua đuổi sự bất hạnh của năm cũ và đem lại sự may mắn.

Cách làm gà tây nhồi thịt như sau:

Nguyên liệu: Gà tây 2kg; Lạp sườn 100g; Thịt lợn xay 500g; Hạt dẻ 200g; Hành tây 50g; Gia vị (mì chính, muối, hồ tiêu).

Thực hiện: Giã hạt dẻ đã bóc vỏ, trộn với thịt lợn xay, gia vị, hành tây thái nhỏ làm nhân, nhồi vào bụng gà tây mổ moi, đặt lên khay kim loại, rắc thêm chút muối và hạt tiêu, phết mật ong rồi nướng trong lò ở 180 độ, cho tới khi chín vàng ươm. Ăn với nước sốt pha sẵn (nước sốt thường chuẩn bị trước đó 2 tuần).



Cách pha nước sốt: Cho quả việt quất đóng hộp (500g) và dấm (300 ml) vào nồi. Lấy một miếng vỉ mỏng, cho vào một chút hạt hồ tiêu, vài nhánh đinh hương, một miếng quế, gói chặt, buộc đây thả vào nồi, đun sôi trong 10 phút tới khi quả việt quất chín mềm.

Đổ ra bát, thêm xoài thái nhỏ, trộn đều với đường (khoảng 3 thìa) và đun nhỏ lửa trong 20 phút. Bỏ túi gia vị ra. Đổ tất cả vào một lọ đã lau khô, cất vào tủ lạnh đạy kín cho “ngấu”, nghĩa là các hương vị hòa trộn nhuần nhuyễn với nhau một thời gian trước khi dùng.

Theo Đẹp

(trích từ thugian.com.vn)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
16906
Số người truy cập:
5902289