'Én vàng' Coca-Cola trong tâm trí người tiêu dùng ra sao

 Phương Nghi, sinh viên trường đại học Văn Lang, TP HCM vẫn còn nguyên ký ức được mẹ chở trên xe gắn máy ngày bé. Cô thường say sưa ngắm các biển quảng cáo trên đường, rồi lẩm nhẩm đánh vần từng dòng chữ, hoặc ngắm nghía những bức hình cho đến khi mờ khuất. Vì vậy, cô ấn tượng sâu đậm khi bắt gặp những cánh én vàng trên nền đỏ đặc trưng của Coca-Cola. Cô cho biết cứ thấy én vàng trên tấm biển quảng cáo là biết sắp Tết, sắp được đi chơi, sắp được nhận tiền mừng tuổi.

Trong suốt 15 năm qua, mỗi dịp Tết đến, người tiêu dùng đều bắt gặp hình ảnh én vàng trong các sản phẩm tết của Coca-Cola. Mỗi năm, "cánh én" báo hiệu xuân về của Coca-Cola lại khoác lên mình một diện mạo mới, thông qua các thiết kế theo chủ đề từng năm.

Bảng quảng cáo ngoài trời ngập tràn sắc đỏ và hình ảnh cánh én vàng đặc trưng của Coca Cola

Bảng quảng cáo ngoài trời ngập tràn sắc đỏ và hình ảnh cánh én vàng đặc trưng của Coca-Cola tại một góc phố TP HCM. Ảnh: Hoàng Quân.

Tết Ất Mùi 2015, én vàng được tạo hình với thiết kế "an - tài - lộc", thay lời chúc xuân viên mãn. Tết Bính Thân 2016, én vàng được cách điệu tạo thành hình ngôi sao, trái tim và hoa mai. Tết 2018 Mậu Tý, én vàng lại được nhân cách hoá, khơi gợi tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, cộng đồng. Đón Xuân Tân Sửu 2021, cánh én vàng của Coca-Cola chuyển tải ý nghĩa "Điều giản dị làm nên Tết diệu kỳ". Năm nay, những cánh én "gắn kết - sẻ chia - hy vọng" gửi gắm thông điệp hãy cùng Coca-Cola "Mang kỳ diệu về nhà", hướng đến một năm mới khởi sắc hơn cho người tiêu dùng Việt Nam sau một năm nhiều biến động.

Sau một năm căng thẳng và nhiều biến động vì dịch bệnh, điều nhiều người mong mỏi nhất trong Tết này là hướng về gia đình, cùng những người thân yêu hàn huyên, nấu mâm cơm ngày Tết hay trang trí nhà cửa đón xuân trong tiếng cười rộn rã. Đó cũng là lý do mà cánh én của Coca-Cola mang thông điệp "gắn kết - sẻ chia - hy vọng" cho Tết Nhâm Dần 2022.

Chị Quý, tiểu thương chợ Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP HCM cho biết: "Mấy bữa nay khách bắt đầu mua đồ Tết rồi, nhiều nhất vẫn là Coca-Cola, bánh kẹo, mứt Tết... Ai cũng rộn ràng tay xách nách mang làm tôi thấy vui lây, mong rằng mọi người đều có một cái Tết thật ấm áp".

Chị Hương, nội trợ tại quận Gò Vấp, TP HCM mỗi lần đi chợ hay siêu thị đều thấy nhìn màu đỏ Coca-Cola với sắc én vàng ở khắp nơi khiến chị cũng mong ngóng Tết. Từ tuần trước, chị đã bắt đầu tính coi Tết này sắm gì, nấu gì. Con trai đi làm xa còn con gái đi du học, Tết đến vợ chồng chị chỉ mong nhà đủ người để quây quần đầm ấm.

Khi con ngõ được khoác thêm áo mới, ấy là khi Tết cũng đến thật gần.

Bối cảnh một con ngõ được khoác thêm áo mới khi Tết đến trong TVC của Coca-Cola.

Tất bật với các dự án cuối năm, Trường, nhân viên văn phòng tại quận Phú Nhuận chia sẻ: "Vô tình thấy quảng cáo Coca-Cola trên TV, tôi mới sực nhớ ra gần Tết đến nơi rồi, cũng đến lúc phải tiễn năm cũ đi, để sẵn sàng đón một năm mới với hy vọng Nhâm Dần sẽ khởi sắc hơn Tân Sửu".

Bên cạnh hình ảnh quảng cáo đỏ rực rỡ bắt mắt thu hút người dùng, nhãn hàng cũng tung TVC Tết trên nhiều phương tiện truyền thông. Với chủ đề "Mang kỳ diệu về nhà", TVC nhắc nhớ chúng ta rằng điều kỳ diệu vẫn luôn tồn tại trong từng khoảnh khắc khi ta chia sẻ và kết nối với những người xung quanh.

"Nhiều thế hệ Việt Nam lớn lên cùng Coca-Cola. Chúng tôi vô cùng may mắn khi có cơ hội trở thành một phần trong mỗi bữa ăn, chứng kiến sự gắn kết kỳ diệu giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt vào dịp Tết. Dù là để đón chào những khởi đầu mới hay thưởng thức hương vị của sự thoải mái, mỗi khi bật nắp Coca-Cola là mỗi người được tận hưởng một nhịp xả hơi đầy hứng khởi, kết nối người thân, bạn bè và cộng đồng, đặc biệt vào mỗi dịp Tết đến xuân về", bà Nguyễn Lan Yến, Giám đốc Marketing của Coca-Cola Việt Nam chia sẻ.

Chiến dịch Tết 2022 của Coca-Cola gồm nhiều hoạt động nhằm hiện thực hóa những trải nghiệm kỳ diệu có thật cho người tiêu dùng. Trong đó, nhãn hàng khuyến khích người tiêu dùng scan mã QR trên các lon Coca-Cola phiên bản Tết 2022, các biển quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời lẫn những điểm ăn uống và sự kiện hoặc truy cập website để có cơ hội nhận quà.

Đáng chú ý, mô hình "Én khổng lồ" xuất hiện tại một số địa điểm công cộng để người dân tại TP HCM và Hà Nội ghé thăm, lưu lại những khoảnh khắc kỳ diệu, tham gia các trò chơi... trong chuyến du xuân cùng gia đình, bạn bè.

"Với 'Mang kỳ diệu về nhà', Coca-Cola tin rằng, bất kể khoảnh khắc nhỏ bé hay trong sự kiện lớn, trải nghiệm mới mẻ hay ký ức xưa cũ, tất cả đều có thể tạo nên bất ngờ, trở thành điều kỳ diệu với ai đó, tạo nên một cái Tết thực sự ý nghĩa và ấm áp", đại diện nhãn hàng chia sẻ thêm.

Kim Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5615
Số người truy cập:
4768598