Du lịch khuyến mại mạnh mùa đông

 

Theo ghi nhận của VnExpress, các tour Đông Nam Á thông thường vẫn thu hút khách du lịch bởi thời tiết mát mẻ, ôn hòa hơn dịp hè. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích đến Trung Quốc hay châu Âu trong tiết trời lạnh giá, để được ngắm tuyết.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Trung tâm lữ hành Hanoi Redtours, sau triển lãm quốc tế Expo, Vietnam Airlines khuyến mại vé máy bay đi Thượng Hải nên Hanoi Redtour khuyến mại giảm hơn 100 USD cho mỗi khách với tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô châu 4 ngày, giá 422 USD thay vì trước đây là 539 USD. Hay chương trình Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày giá 629 USD, so với trước là 729 USD. Đây được coi là giá thấp nhất đến Bắc Kinh và Thượng Hải trong năm nay.

Ngoài ra, các tour khác như đi Phnompenh, Siem Riep (Campuchia) cũng được khuyến mại giảm 70 USD, tour đến Hong Kong hay Hong Kong - Quảng Châu - Thẩm Quyến, Myanmar được giảm 50 USD mỗi khách. Đi Bangkok - Pattaya 5 ngày chỉ với giá 289 USD mỗi khách nếu bay với Hàng hàng không Quatar và là 329 USD nếu bay với Vietnam Airlines.

Giám đốc Công ty Colour of Viet Travel, bà Đặng Linh Chi cho biết đang bán tour Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm giá 695 USD, hay Hong Kong - Disneyland 4 ngày với 625 USD (bay với Hong Kong Airlines), giảm 40-50 USD so với trước.

Mùa đông, những điểm tắm khoáng nóng thu hút đông đảo du khách. Ảnh: Hoàng Hà.

Công ty Du lịch Vietran tour cũng khuyến mại mạnh trong mùa đông, song song tặng quà cho du khách như máy ảnh, balo du lịch, áo thun du lịch... Hiện đơn vị này khuyến mại giảm một triệu đồng với tour đến Malaysia, giảm 1,4 triệu đồng với chương trình Hong Kong 3 ngày, hay đi chương trình Italia - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 13 ngày vào đầu tháng 12 với giá 3.189 Euro, giảm 100 Euro mỗi khách. Chương trình Ai Cập dọc sông Nile bằng du thuyền 5 sao có giá 2.298 USD, giảm 50 USD mỗi khách.

Theo chị Lâm Thu, đại diện Vietran tour, tour đến châu Âu vẫn thu hút du khách Việt bởi nhiều người tò mò muốn ngắm tuyết. Công ty này có 2-3 đoàn đến châu Âu mỗi tháng. Tháng 12 cũng là thời điểm Giáng sinh nhộn nhịp nên hứa hẹn là điểm đến được ưa thích.

Đại diện Saigon tourist, chị Đoàn Thanh Trà cho biết, từ tháng 10 đến tháng 2, khí hậu ở Myanmar khá mát mẻ, là thời gian lý tưởng nhất để tham quan đất nước chùa vàng. Dịp mở đường bay thẳng TP HCM - Yangon của Vietnam Airlines, Saigontourist đã khuyến mãi tour đến đất nước chùa vàng Myanmar 4 ngày với giá 419 USD một khách.

Các điểm du lịch trong nước hiện không thu hút đông đảo du khách vào mùa đông, chỉ có những đôi vợ chồng trẻ hưởng tuần trăng mật và du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng. Để thu hút du khách, Công ty Vietravel khuyến mại giảm 2 triều đồng cho mỗi khách tham gia tour "Hà Nội - du thuyền Hạ Long - Tràng An - Hoa Lư", khởi hành từ TP HCM. Chương trình 4 ngày, chỉ có giá 6,3 triệu đồng.

Công ty này cũng giảm 1,5 triệu đồng mỗi khách với chương trình "Con đường di sản miền Trung" 5 ngày, giá còn là 5,1 triệu đồng, và giảm 800.000 đồng cho tour Côn Đảo 3 ngày, khởi hành từ TP HCM.

Không chỉ giảm giá, một số đơn vị lữ hành như Grandviet Tour áp dụng tặng tour cho du khách, tùy chương trình đi ra nước ngoài hay đi trong nước bằng đường bay, du khách được tặng một tour miễn phí 1-2 ngày gần Hà Nội.

Theo đại diện các công ty du lịch, đây là thời điểm khuyến mại hiếm có trong năm bởi giá tour sẽ lại tăng cao vào dịp gần Lễ giáng sinh, Tết dương lịch và Âm lịch.

Đoàn Loan


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4326
Số người truy cập:
4767233