Du khách Việt lo ngại biểu tình ở Thái Lan

Chiến dịch biểu tình chống Chính phủ của Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) với hàng loạt các vụ đụng độ trên đường phố, chiếm giữ sân bay... đã ảnh hưởng tới tâm lý du khách Việt.

Chị Hương Huyền, phố Kim Mã (Hà Nội) cho biết, gia đình chị dự định du lịch Thái Lan dịp 2/9 vừa qua. Tuy nhiên, gia đình đã thay đổi ý định khi xem tivi, đọc báo thấy người biểu tình đập phá nhà cửa, gây bạo loạn trên đường phố. "Bố mẹ chồng tôi đã gọi điện yêu cầu không đưa hai cháu nhỏ tới Thái Lan dịp này. Gia đình vừa đi Singapore về, rất vui vẻ dù chi phí hơi cao", chị Huyền nói.


Một tượng đài bên đường, gần Hoàng cung Thái Lan. Ảnh: Tiến Dũng

Theo chị Nguyễn Lê Hương, Giám đốc Chi nhánh Vietravel tại Hà Nội, giá tour Thái tăng tới 100 USD cộng với bất ổn chính trị khiến số khách đặt tour dịp 2/9 tại công ty này giảm 10-15% so với dự kiến. Giám đốc một hãng lữ hành lớn tại Hà Nội cũng tiết lộ, một đoàn 30-40 khách đã hủy tour vì lý do an toàn.

Chị Nguyễn Thanh Thủy, phụ trách thị trường Đông Nam Á, Công ty Du lịch Vietran Tour, cũng cho biết, nhiều du khách đã tỏ ra lo ngại khi nhận được thông tin biểu tình ở Thái Lan, nhất là khách đi lần đầu. Họ gọi điện hỏi hãng có thay đổi lịch trình tour, có cam kết đảm bảo an ninh cho khách. Những người có người nhà đang đi tour ở Thái cũng liên tục gọi điện thăm hỏi.

Theo một số hãng lữ hành, hiện chỉ có lịch trình đến Cung điện Hoàng Gia bị hủy bỏ. Thay vào đó, du khách sẽ được đi thuyền trên sông tại Bangkok. "Một số tuyến đường tại Bangkok bị cấm khiến xe du lịch phải đi vòng đến điểm tham quan. Chúng tôi liên tục liên lạc với đối tác tại Thái để lấy thông tin, lên kế hoạch bảo vệ du khách, thay đổi lịch trình tour khi cần thiết", chị Thủy nói.

Tuy nhiên, nhiều du khách mới trở về từ Thái Lan cho biết, biểu tình ở thủ đô Bangkok không ảnh hưởng lớn tới chuyến du lịch. Chị Thu, phố Quán Thánh, cho hay, trước khi khởi hành đến Thái ngày 28/8, chị đã rất lo lắng về bạo động và lịch trình tour thay đổi, song trên thực tế, đoàn du khách không gặp trở ngại khi tham quan, chương trình tour không thay đổi nhiều.

"Chúng tôi nhìn thấy đám người biểu tình dựng trại gần Cung điện Hoàng Gia, họ không quấy rầy khách du lịch nên tạo cảm giác an toàn. Nhiều khách trong đoàn đã mua sim điện thoại gọi về Việt Nam để trấn an người ở nhà", chị Thu nói.


Voi "giao lưu" với khán giả ở Vườn nhiệt đới NongNooch. Ảnh: Tiến Dũng

Vừa trở về từ Bangkok, anh Quang, hướng dẫn viên của Công ty Du lịch Transviet, cho hay, khi đoàn du khách Việt vừa đi khỏi Cung điện mùa hè thì đám người biểu tình ập đến. Tuy nhiên, họ biểu tình khá trật tự, nhiều du khách nước ngoài khác còn dừng lại xem. Các điểm du lịch khác của Thái Lan vẫn mở cửa bình thường.

Hanoitourist vừa có một đoàn 100 khách đi Thái Lan dịp 2/9 vừa trở về an toàn. Chị Tống Thu Hiền, phụ trách du lịch nước ngoài, cho biết, chương trình tour không bị ảnh hưởng do biểu tình. Đơn vị này không có tour đến Phuket nên không bị mắc kẹt tại sân bay như nhiều du khách nước ngoài khác.

Hiện Tổng cục Du lịch Thái Lan chưa đưa ra khuyến cáo cho du khách hoặc đóng cửa các điểm tham quan, và cam kết an ninh chính trị không ảnh hưởng tới khách du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nhập cảnh. Tuy nhiên, các công ty lữ hành đều cho biết, hướng dẫn viên sẽ tùy thuộc tình hình để thay đổi lịch trình, hoặc điểm tham quan nếu những nơi này bị đóng cửa do người biểu tỉnh chiếm đóng.

Trao đổi với VnExpress.net, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết, hiện, an ninh tại Thái Lan vẫn bình thường, do đó chưa cần thiết cảnh báo công dân Việt Nam khi đến du lịch tại xứ sở chùa Vàng.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
126
Số người truy cập:
4758844