Du khách lên kế hoạch xê dịch trong mùa hè

 Theo thống kê từ Tổng cục du lịch, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều điểm du lịch ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách đông đảo. Cụ thể, trong 4 ngày nghỉ lễ từ ngày 30/4– 3/5, ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 22.000 tỷ đồng.

Trong danh sách các địa phương hút khách nhất dịp này dễ nhận thấy sự xuất hiện của các điểm đến nổi tiếng như: Thanh Hóa, Quảng Ninh, Đà Nẵng... Ngoài ra, các tỉnh Nam Trung Bộ có bãi biển đẹp như Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu... cũng cho thấy sức hút lớn khi ước đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú và nghỉ dưỡng.

Hàng chục ngàn lượt khách đã đến công viên biển Miami Bikini Beach tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) dịp lễ 30/4, theo thống kê của ban quản lý dự án. Ảnh: Novaland

Ngay sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều du khách đã nhanh chóng tìm hiểu về các điểm đến và lên kế hoạch cho các chuyến đi trong kỳ nghỉ hè sắp tới. Chị Mai Hoa (Hà Nội) hào hứng cho biết đã lên sẵn lịch trình cũng như công tác chuẩn bị cho từng thành viên trong nhà để đảm bảo một chuyến đi vui vẻ sau hơn một năm chỉ quanh quẩn ở nhà.

"Đại gia đình 17 người sẽ có một chuyến du lịch hè này, vừa có ông bà cha mẹ và các con nên cũng đang cân nhắc chọn đến một khu tổ hợp nhiều tiện ích, vừa có biển vừa có nhiều khu vui chơi - giải trí cho cả người già và trẻ con. Cứ nghĩ đến việc giữa mùa hè nóng nực mà được thưởng thức không khí mát mẻ ở biển thì còn gì bằng", chị Hoa chia sẻ.

Khách du lịch chèo thuyền Kayak ở Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: NovaWorld Ho Tram

Cũng giống như chị Hoa, anh Thanh Tùng (Phú Nhuận, TP HCM) dự định sẽ chọn du lịch hè tại một địa điểm gần biển, không quá xa nhà nhưng vẫn có đầy đủ các dịch vụ vui chơi, giải trí cho đến ăn uống, mua sắm dành cho cả gia đình. Anh Tùng cho biết đang ưu tiên các điểm đến như Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết vì di chuyển thuận tiện.

"Gần đây, tôi thấy bạn bè rất hay check in tại Phan Thiết, đặc biệt là các điểm vui chơi mới lạ như các khu vui chơi, giải trí cho trẻ con, khu công viên bãi biển nhiều màu sắc rất ấn tượng... nên cũng muốn đến đây cùng cả nhà vào dịp hè năm nay", anh Tùng nói.

Với mục tiêu mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất trong mùa du lịch hè 2022, các địa phương đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp thu hút khách tham quan, điển hình như việc làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực và đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn, chu đáo.

Đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) hội tụ các tiện ích đã đưa vào vận hành, trong đó có dãy phố ẩm thực. Ảnh: Novaland

Đại diện của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cho biết sự cộng hưởng của các doanh nghiệp với địa phương để cải thiện dịch vụ, cho ra sản phẩm du lịch mới, các điểm đến độc đáo, hấp dẫn đang đem đến cho du khách thêm nhiều lựa chọn hơn cho kế hoạch du lịch trong mùa hè năm nay.

Vị này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác chuẩn bị nhằm nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú cũng như số lượng nhân sự phục vụ tại các điểm đến nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng lớn du khách.

Thu Hương


Giày Đại Phát solution
Số người online:
9896
Số người truy cập:
4773020