Đổi vị với món bò nướng mỡ chài

 Thịt bò là nguồn thực phẩm ngon và bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Từ thịt bò, nhiều chị em nội trợ có thể chế biến thành vô số món ngon với những trải nghiệm vị giác khó quên. Trong rất nhiều món ăn từ loại thịt này, món bò nướng mỡ chài ghi điểm nhờ hương vị thơm ngon, đặc trưng.

Những ai đã từng thưởng thức bò nướng mỡ chài sẽ khó lòng mà quên được vị béo, bùi của lớp mỡ chài phủ quanh cuộn thịt bò mềm ngọt, đậm đà tan ngay trong miệng.

Vị béo, bùi của lớp mỡ chài phủ quanh cuộn thịt bò mềm ngọt, đậm đà tan ngay trong miệng. Ảnh: Uniben

Từ nguyên liệu như thịt bò xay, gia vị, rau sống..., bạn có thể giúp những thành viên trong gia đình ngon miệng hơn khi thay đổi thực đơn với món bò nướng mỡ chài, theo cách làm dưới đây.

Nguyên liệu: (2 người ăn)

400 gram thịt bò xay.

- 200 gram mỡ chài.

- Tỏi, sả, hành tím.

- Rượu ngũ vị hương, dầu điều, dầu mè.

- Gia vị có muối, đường, bột ngọt, tiêu, bột tỏi, dầu ăn.

- Nước chấm cá cơm 3 Miền.

Cách làm:

Sơ chế:

- Mỡ chài rửa sạch, thái thành từng miếng hình chữ nhật dài khoảng 10 cm, rộng 5 cm.

- Tỏi, hành tím và sả băm nhuyễn.

Ướp thịt bò: Ướp thịt bò xay với 2 muỗng đường, nửa muỗng bột ngọt, nửa muỗng muối, chút tiêu, 1 muỗng dầu điều, 1 muỗng dầu mè, nửa muỗng rượu ngũ vị hương, tỏi và sả. Trộn đều và ướp thịt trong 1-2 giờ cho ngấm gia vị.

Ướp mỡ chài: Ướp mỡ chài với nửa muỗng bột ngọt, chút muối, tiêu và nửa muỗng cà phê bột tỏi.

Cuốn thịt: Lấy miếng mỡ chài đặt trên thớt, sau đó cho thịt xay lên trên, cuốn lại cho chắc.

Thịt bò xay đã ướp trong 1-2 giờ, sau đó cuốn cùng mỡ chài trước khi nướng.

Thịt bò xay đã ướp trong 1-2 giờ, sau đó cuốn cùng mỡ chài trước khi nướng. Ảnh: Uniben

Nướng thịt: Bật bếp khoảng 120 độ C cho nóng. Đặt thịt lên nướng, quét thêm dầu ăn vào hai mặt cho thịt mềm. Trở mặt thịt để không bị khét. Nướng thịt tới khi hai mặt vàng đều là chín. Nếu không dùng lò nướng, bạn có thể dùng bếp than nướng bò cũng rất thơm ngon.

Pha nước chấm: Cho 3 muỗng nước chấm cá cơm 3 Miền, 2 muỗng đường, 6 muỗng nước, 2 muỗng nước cốt chanh. Sau đó khuấy tan. Tỏi ớt băm nhuyễn rồi cho vào hỗn hợp vừa pha, kèm thêm đồ chua (đu đủ và cà rốt thái lát ngâm chua) nổi lên trên rất bắt mắt và kích thích vị giác.

Thành phẩm

Món thịt bò nướng mỡ chài bắt mắt với màu vàng của dầu điều, thơm nồng mùi ngũ vị hương, vị béo ngậy từ mỡ. Món này ăn kèm với bánh hỏi, rau xà lách tươi, rau thơm, dưa leo... chấm cùng nước mắm pha chua ngọt.

Thư Kỳ

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11480
Số người truy cập:
5306083