Doanh số smartphone cao cấp của Apple gấp bốn lần Samsung

 Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research về thị trường smartphone cao cấp 2023, doanh số các model có giá trên 600 USD đã tăng 6% so với 2022. Điều này ngược với sự suy giảm của thị trường smartphone nói chung.

Thị phần phân khúc smartphone cao cấp 2022 và 2023. Ảnh: Counterpoin Research

Trong đó, Apple vẫn là công ty dẫn đầu khi chiếm 71% thị phần phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, tỷ lệ này chưa bằng mức 75% năm 2022 do các đối thủ đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách. Samsung đạt 17%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước đó nhờ dòng Galaxy S23 và smartphone gập. Huawei cũng có sự trở lại thành công khi xếp thứ ba với 5% nhờ bộ ba smartphone Mate 60 tại thị trường Trung Quốc.

Nhà phân tích Varun Mishra của Counterpoint Research đánh giá người tiêu dùng đang sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thiết bị có chất lượng cao để có thể sử dụng thời gian dài hơn. 24% số smartphone bán ra năm ngoái thuộc phân khúc cao cấp, chiếm 60% doanh thu toàn thị trường và đang tăng trưởng tại các khu vực mới nổi.

iPhone 15 Pro Max hiện là điện thoại cao cấp nhất của Apple. Ảnh: Tuấn Hưng

Sự mở rộng thị phần của smartphone cao cấp có sự đóng góp của các thị trường Trung Quốc, Tây Âu, Ấn Độ và khu vực MEA (Trung và Tây Á). Counterpoint Research cho rằng Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ Latinh có thể sẽ lập kỷ lục mới về doanh số điện thoại cao cấp.

Sự tăng trưởng chủ yếu nhờ các mẫu điện thoại siêu cao cấp giá trên 1000 USD. Đây cũng là phân khúc được đánh giá là xu hướng và sẽ phát triển nhanh nhất trên thị trường smartphone trong tương lai gần.

Huy Đức


Giày Đại Phát solution
Số người online:
16012
Số người truy cập:
4782886