Dọa đặt thuốc nổ cao ốc trung tâm Hà Nội

Nguyễn Hoàng Long, người đang bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã. Ảnh: ANTĐ.
Nguyễn Hoàng Long. Ảnh: ANTĐ.

Cơ quan điều tra xác định, vị khách trên là Nguyễn Hoàng Long (27 tuổi) ở thành phố Thanh Hóa.

Long đang bị Công an Thanh Hóa ra lệnh truy nã về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và bị Công an Hà Nội ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi cướp tài sản. Tuy nhiên, người này đang bỏ trốn.

Một tuần trước đó (20/4), ông Hồ Hùng Anh đang làm việc ở tầng 15 một tòa nhà trên phố Bà Triệu (Hà Nội) nhận được tin nhắn qua điện thoại di động của một người tự xưng là Kova Tran muốn gặp để trao đổi một số thông tin liên quan đến cá nhân. Người này tiếp tục nhắn tin sẽ cử người mang đĩa CD đến cơ quan cho ông.

Sau một ngày, nam thanh niên với dáng người gầy, da sạm mang theo chiếc cặp da màu đen đến gặp ông Hùng Anh. Tại đây, vị khách đưa ông Hùng Anh đọc bản tin nhắn trên điện thoại. Nội dung cuộc nhắn thể hiện người khách lạ do Kova Tran cử đến để giết ông.

Chờ ông Hùng Anh đọc xong tin nhắn, vị khách yêu cầu chi 2 tỷ đồng, nếu không, tòa nhà sẽ bị phá hủy bởi một kg thuốc nổ TNT cùng 2 kíp nổ đã được cài sẵn. Lo sợ đến tính mạng những người bên trong tòa nhà, ông Hùng Anh thương thuyết chi 500 triệu đồng.

Có số tiền trên tay, vị khách yêu cầu ông Hùng Anh cầm chiếc cặp đen đưa xuống chân tòa nhà.

Rà soát gần 2.000 người ngoại tỉnh, ban chuyên án dựng lên chân dung Nguyễn Hoàng Long (27 tuổi) ở thành phố Thanh Hóa đang sống lang thang ở Hà Nội là nghi can số một của vụ án. Long có ngoại hình trùng khớp với người đe dọa ông Hùng Anh.

Cơ quan điều tra cho biết, năm 2002 - 2006, Long du học tại Singapore. Sau khi về nước đã tham gia kinh doanh buôn bán, mở cửa hàng ăn uống và bị thua lỗ, vay nợ nhiều người không có tiền trả.

Sau khi xảy ra vụ cướp tiền của ông Hùng Anh, Long đã tới nhà người em họ ở trọ tại phố Ngọc Khánh, quận Ba Đình gửi 195 triệu đồng nhờ trả nợ giúp cho một người quen. Thời điểm này, Long cũng nhờ một người cùng quê cầm 100 triệu đồng gửi cho mẹ anh ta.

(Theo An ninh Thủ đô)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3608
Số người truy cập:
4765800