Điệp viên xinh đẹp Nga được mời vào ngân hàng

Nữ điệp viên sexy gặp các phi hành gia Nga, Mỹ

Anna Chapman. Ảnh: REX FEATURES.

Nhà băng FondServisBank - hợp tác với các công ty thuộc ngành hàng không vũ trụ Nga, hôm qua cho biết đã thuê Chapman để giúp cải tiến công nghệ trao đổi thông tin của ngân hàng.

Theo Telegraph, ngân hàng có trụ sở tại Matxcơva đã đưa ra một thông báo để lý giải về sự xuất hiện bất ngờ của Chapman tại buổi phóng tên lửa mang theo phi hành đoàn Nga- Mỹ vào vũ trụ tuần trước.

Một quan chức của ngành vũ trụ Nga cũng cho biết Chapman có mặt tại sân bay vũ trụ Baikonur với tư cách là cố vấn của chủ tịch FondServisBank.

Với mái tóc đỏ rực và những bức ảnh khêu gợi đăng trên các mạng xã hội, cô gái 28 tuổi nổi bật trong số 10 gián điệp Nga bị bắt tại Mỹ trong mùa hè vừa rồi và đã được trả lại Nga sau một vụ trao đổi gián điệp.

Kể từ đó cô tránh tiếp xúc với báo chí, nên việc cô xuất hiện tại buổi lễ phóng tên lửa hôm 7/10 đã gây xôn xao dư luận. Chapman từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào khi được một người đàn ông lực lưỡng dẫn đi. Nhưng bức ảnh chụp cô trong áo khoác đỏ tươi đã lên bản tin thời sự và trang nhất của mọi tờ báo Nga.

FBI cho biết trong thời gian làm gián điệp tại Mỹ, Chapman đã sử dụng máy tính của mình để liên lạc với một quan chức Nga. Có có thể cài đặt laptop tại một quán cà phê ở Manhattan và chỉ một lúc sau một chiếc ôtô mà FBI biết là của một quan chức Nga sẽ đi qua. Laptop của Chapman có thể nối mạng không dây với laptop trong chiếc ôtô và trong một thời gian ngắn khi hai máy tính gần nhau, họ có thể truyền cho nhau các thông điệp mã hóa.

Ngân hàng FondServisBank cho biết họ hy vọng sẽ là một đối tác đáng tin cậy của Chapman trong việc giúp cô thực thi các dự án của mình, trong đó có một quyển sách cô đang viết về những khả năng kỳ diệu của Internet.

Đổi lại với FondServisBank, ngân hàng đã "thu nhận được một nhân viên cực kỳ sáng tạo, đa tài và thực sự quan tâm với vận mệnh nước Nga".

Một điều gây chú ý trong thương vụ này chính là tên viết tắt của ngân hàng FSB lại trùng với tên của Cơ quan An ninh Liên bang (Federal Security Service).

Song Minh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12287
Số người truy cập:
4775852