Điểm vui chơi Sài Gòn quá tải ngày quốc khánh

Theo các tụ điểm vui chơi, do năm nay ngày quốc khánh rơi vào thứ 3, số ngày nghỉ chỉ vỏn vẹn trong một ngày, không đủ để đi chơi xa, nên lượng khách đến với các tụ điểm vui chơi nội thành rất đông.

Du khách tại Công viên Đầm Sen, quận 11. Ảnh: Thiên Chương.

Có mặt tại Công viên văn hóa Đầm Sen từ 8h sáng, nhóm nhân viên địa ốc Lan, Phi, Phụng, nhà cùng ở quận 3 cho biết, do chỉ nghỉ lễ một ngày và Đầm Sen năm nay có nhiều hoạt động mới lạ nên họ hẹn nhau đến đây chơi.

Cùng 8 người trong gia đình đến chơi Đầm Sen, anh Nguyễn Văn Xuân, quê ở Long An cho biết, nếu ngày lễ liền kề với chủ nhật thì đỡ hơn. Hôm nay để có ngày chơi trọn vẹn, gia đình anh phải thuê xe khởi hành từ 5h sáng với hy vọng sẽ tham gia được tất cả các trò chơi tại đây.

Đặc biệt tại đây có biểu diễn X-game và Break-Dance, vốn là bộ môn ưa thích của tuổi teen, nên ngoài lượng khách ngoại tỉnh, khách có tuổi, Đầm Sen còn thu hút được hàng nghìn bạn trẻ đến vui chơi..

Ông Nguyễn Hữu Trung, Giám đốc Đầm Sen dự kiến có khoảng 150.000 lượt khách đến tham quan trong hôm nay.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn thu hút du khách nhỏ tuổi. Ảnh: Đức Quang.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng thu hút khá đông người dân, đặc biệt là những gia đình có trẻ em. “Năm nay gia đình tôi cho cháu đi chơi ở đây vì thấy ở đây có môi trường cây xanh tốt và cũng giúp các con tôi được khám phá thiên nhiên”, chị Hoa, ngụ tại quận Thủ Đức nói.

Tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, quận Thủ Đức, ngay từ 8 giờ sáng lượng xe khắp nơi đổ về nườm nượp. Ghi nhận của VnExpress.net, trước cổng khu du lịch nổi tiếng này đông kín người đứng đợi, đến khoảng hơn 9h, xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu vượt trạm 2 đền khu du lịch ùn tắc kéo dài gần 2km vì lượng xe liên tỉnh và xe gắn máy quá nhiều.

Các bãi giữ xe hết chỗ, nhiều quán cà phê và các cửa hàng kinh doanh quanh khu vực tự giăng dây để giữ xe với giá cao gấp nhiều lần so với quy định, hơn 10.000 đồng mỗi xe.

Ông Đoàn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Khu du lịch Suối Tiên cho biết tới 12h trưa, Suối Tiên đã gần như trong tình trạng quá tải, "Trong khu du lịch như một biển người. Các trục đường, điểm vui chơi đều đông nghịt khách. Dự kiến lượng khách hôm nay sẽ lên đến 170.000, tăng 10% so với năm ngoái", ông Tuấn khẳng định.

Từ sáng nay, do thời tiết Sài Gòn nóng bức, nên ngoài công viên, thì hồ bơi, công viên nước và rạp chiếu phim là những điểm đến của nhiều du khách.

Chủ nhiệm các Hồ bơi Kỳ Đồng, quận 3; Kỳ Hòa (quận 10) và Hàng Không quận Gò Vấp cho biết, lượng khách đến tắm trong sáng nay tăng từ 3 đến 5 lần ngày thường. Còn tại Công viên nước Đầm Sen quận 11, mới 9h sáng đã có hơn 10 nghìn lượt khách đến mua vé.

Tình hình người dân Sài Gòn đi vui chơi khiến sáng nay lượng khách đi phà Cát Lái hướng từ TP HCM đi Đồng Nai - Vũng Tàu cũng đông ở mức "đỉnh", gây ách tắc cục bộ.

Xa lộ Hà Nội đoạn trước Khu du lịch Suối Tiên ùn tắc. Ảnh: Kiên Cường.

Theo ông Trần Minh Thành, Giám đốc Xí nghiệp phà Cát Lái, ngay từ 8h sáng lượng khách bắt đầu đổ dồn về ngày một đông hơn, lưu lượng xe tăng cao tới 9h30. "Tính đến 10h, đã có hơn 17.300 lượt hành khách, tăng hơn ngày thường đến 25%, chủ yếu là phía TP HCM đi Đồng Nai", ông Thành thống kê nhanh.

Ông Huỳnh Hải Oanh, Phó Giám đốc bến xe Miền Tây cho biết lượng khách đi lại ngày 1/9 cao nhất với 37.000 hành khách, tuy nhiên ngày hôm nay lại về mức trung bình. Chủ yếu tập trung vào các tuyến từ TP HCM đi Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang.

Còn bến xe miền Đông không có dấu hiệu quá tải như mọi năm. Giải thích về vấn đề này, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe phân tích: "Do năm nay ngày nghỉ bị ngắt quãng chứ không liên tục, thêm nữa học sinh nhập học sớm hơn nên các gia đình thường lựa chọn những tuyến du lịch có cự ly ngắn và ngay trong thành phố mà đi chơi".

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
10258
Số người truy cập:
4776563