Dịch vụ thuê trang sức đắt khách

Vàng lại vượt 33 triệu đồng

Gần ngày cưới, bộn bề với bao nhiêu công việc cần chuẩn bị, anh Mạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn đau đầu với khoản tiền mua bộ trang sức cho vợ sắp cưới. Được bà chị họ mách nước, Mạnh tìm đến một vài cửa hàng cho thuê nữ trang ngày cưới.

Anh Mạnh tâm sự: “Vợ mình thiệt thòi từ bé nên mình đã định dành dụm, mua bộ trang sức để cô ấy đeo trong ngày cưới. Nhưng với giá vàng như hiện nay, mỗi bộ trang sức có giá từ 15 triệu trở lên thì mình không đủ tiền. Đành thuê một bộ để dùng trong ngày trọng đại, rồi sau này có tiền bù đắp cho vợ sau vậy”.

Để thuê trang sức, khách hàng phải đặt cọc số tiền bằng đúng giá bộ sản phẩm đó. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Để thuê trang sức, khách hàng phải đặt cọc số tiền bằng đúng giá bộ sản phẩm đó. Ảnh minh họa:Hoàng Hà

Giá vàng tăng quá mạnh, trong khi ngày cưới vẫn cần đeo đồ trang sức bằng kim loại quý, nhiều đôi trai gái có ý định kết hôn trong mùa cưới năm nay chuyển sang thuê để giảm chi phí. Cũng nhờ vậy dịch vụ cho thuê đồ trang sức với hai chất liệu chính là hợp kim và bạc nở rộ.

Mỗi bộ trang sức bao gồm vòng cổ hoặc kiềng, lắc tay, bông tai có giá thuê từ 500.000 đến 2 triệu đồng cho 2 đêm 3 ngày (từ 200.000 đến 700.000 đồng một ngày đêm), tùy vào chất liệu và kiểu dáng. Chị Hương, chủ shop cho thuê nữ trang trên đường Trần Khát Chân cho biết, để thuê, khách hàng phải đặt cọc số tiền bằng đúng giá trị của bộ sản phẩm đó.

Nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng cho thuê nữ trang, quận 3, TPHCM chia sẻ, từ đầu mùa cưới đến nay, số lượng khách đến thuê rất đông, ước tính phải gấp đôi doanh thu thời điểm trước đó. “Vàng đắt nên họ chỉ dành tiền mua những thứ tối cần thiết như đôi nhẫn cưới thôi, còn phụ kiện như vòng, lắc, bông tay… thì không mấy người đủ tiền mua cả bộ, đeo cọc cạch lại không đẹp nên đi thuê là tối ưu”, chị này nói.

Còn chị Hạnh (kế toán một công ty xuất nhập khẩu ôtô) lại có lý do rất thực tế. Bộ váy cưới của chị đuợc thiết kế theo phong cách truyền thống nên phải kết hợp với kiềng cổ và lắc tay tròn. Mà những ngày thường, chị không bao giờ sử dụng những trang sức to bản vì sợ già nên quyết định đi thuê cho đỡ phí. “Lúc đầu, mình cũng sợ đi thuê trang sức thì hạnh phúc không bền, nhưng váy cưới, người ta toàn thuê mà cũng có sao đâu”, chị Hạnh lý giải.

Những nhân vật không phải là chính yếu trong ngày cưới như cha mẹ, họ hàng cô dâu và chú rể hay thậm chí là những người đi dự tiệc cưới cũng đều có nhu cầu làm đẹp với phụ kiện trang sức. Với họ, bỏ ra một khoản tiền lớn mua vàng, ngọc để đeo đi ăn cưới vào thời buổi giá vàng leo thang từng ngày thì quá lãng phí.

Nhận được thiệp mời của người bạn cấp 3, Mai (phiên dịch tiếng Anh) liền lên kế hoạch đi thuê một bộ trang sức. Cô cho hay, để mua trang sức cho bản thân, thì có dại mới mua vào thời điểm này. Đây cũng là nhóm đối tượng khách không nhỏ của các chủ hiệu cho thuê phụ trang, trang sức ngày cưới.

Tuy nhiên, khi có nhu cầu, khách hàng cũng nên lưu tâm đến các điều khoản trong hợp đồng để tránh tình trạng tranh chấp cũng như đền bù, bồi thường nếu sản phẩm không may bị hư hỏng. “Nếu lỗi do cửa hàng thì khách sẽ không phải chịu trách nhiệm bồi hoàn, còn sơ suất từ phía khách hàng thì sẽ hợp đồng đã ghi rõ khung giá bồi thường cho vào từng hoàn cảnh cụ thể”, nhân viên của một cửa hàng vàng bạc trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, TP HCM cho biết.

Ngoài dịch vụ cho thuê đồ trang sức, các phương thức khác nhằm giảm thiểu chi phí cho cô dâu chú rể như trang sức giá rẻ, cũng được nhiều chủ kinh doanh vàng bạc đá quý lưu tâm. Thời điểm này năm ngoái, với hơn 3 triệu, nhiều đôi tang lang, tân nương đã mua được bộ nhẫn khá đẹp cả về kiểu dáng và chất liệu. Nhưng trong hoàn cảnh giá vàng tăng cao như hiện nay thì số tiền đó khó có thể mua được những bộ nhẫn bình dân.

“Nếu hạn chế chi tiêu, các bạn có thể chọn nhẫn cưới vàng 18K, tuổi vàng không cao (dưới 7 tuổi rưỡi), gắn đá thường chứ không phải kim cương, kiểu dáng không quá cầu kỳ để tiết kiệm tiền công hay đáng mua 2 chỉ thì chỉ mua một chỉ thôi”, chủ cửa hàng vàng bạc Tín Nghĩa (đường Minh Khai, Hà Nội) tư vấn.

Xuân Ngọc


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2346
Số người truy cập:
4762881