Đi du lịch... đại hạ giá

Hút khách vào Nam

Mới đây nhất, 5 DN lữ hành lớn ở phía Bắc như Du lịch Việt Nam tại Hà Nội, Hanoitourist, Hanoi Redtours... đã "bắt tay" với Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sắp sửa tung ra tour khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho khách du lịch vào Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). 

Giảm giá có hút được lượng lớn khách trong nước đi du lịch? (ảnh TCDL)

Ấn tượng nổi bật của tour hoàn toàn mới này không chỉ là giá rẻ (dự kiến khoảng 3,1 triệu đồng), đi lại thuận lợi nhờ đường bay thẳng Hà Nội - Cần Thơ mà du khách còn được thưởng thức nhiều sản phẩm văn hóa - thiên nhiên rất đặc trưng của miền Tây Nam bộ: chợ Châu Đốc, chùa Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu, quần thể rừng núi - chùa miếu núi Cấm... 

Khách sẽ được thả mình vào đời sống, văn hoá của người dân nơi đây, như đi chợ nổi Cái Răng mua trái cây, đi du thuyền trên sông Hậu và tắm sông, tập chèo xuồng, be mương tát cá trong khu du lịch Phù Sa...

Thêm nhiều tour du lịch khám phá bí ẩn của bán đảo Sơn Trà đang được ngành du lịch Đà Nẵng khẩn trương xây dựng để đưa vào khai thác từ tháng 3/2009

 Bán đảo Sơn Trà (hay còn gọi là Sơn Chà) nằm cách trung tâm Đà Nẵng 8km, được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia. Trên bán đảo có nhiều ngọn núi cao trên 500m, ngọn cao nhất 696m. Nơi đây phủ một màu xanh thẳm của rừng nguyên sinh rộng 4.370ha cùng màu xanh ngọc bích của nước biển Đông bao bọc. Tại đây còn có hơn 100 loài động vật với hàng chục loài quý hiếm nằm trong sách đỏ cần bảo tồn của thế giới như gà tiền mặt đỏ, trăn gấm, thuỷ sinh...

  • Hải Châu


Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam tại Hà Nội, cho biết, công ty chấp nhận hy sinh lợi nhuận để kích cầu thị trường nội địa.

Trước đó, do đi lại khó khăn, giá cả đắt đỏ hơn cả một số tour sang Thái Lan, Trung Quốc nên khách vào ĐBSCL rất thưa thớt. Nay thì DN chỉ chờ phía Vietnam Airlines chính thức xác nhận bằng văn bản mức giảm giá vé dành cho tour này là có thể tung ra bán ngay. Thời gian khuyến mãi dự kiến đến hết tháng 3/2009.

Trao đổi với PV.VietNamNet, một chuyên viên phòng phát triển bán của Văn phòng Vietnam Airlines tại miền Bắc, nói rằng, muộn nhất là 2 tuần nữa hãng sẽ có thông báo mức giá, dự kiến sẽ giảm khoảng 30% cho khách đoàn của các DN lữ hành.

Tại đầu Cần Thơ, ông Lưu Minh Chung, Trưởng Văn phòng Vietnam Airlines, cũng tiết lộ, chiều 3/2, hãng có buổi làm việc với DN lữ hành lớn ở ĐBSCL - đầu mối để gom khách du lịch từ miền Tây ra Hà Nội, nhằm thúc đẩy du lịch ở cả 2 đầu.

Hiện trên trang web của chương trình Impressive Vietnam (Ấn tượng Việt Nam) của Tổng cục Du lịch cũng có rất nhiều tour du lịch nội địa giảm giá từ 30-50%.

Điển hình, đó là các tour Đà Nẵng - Hội An - Huế - Phong Nha - Đà Nẵng (5 ngày/4 đêm) của Công ty du lịch Mai Linh; đi thăm đảo Ngọc Phú Quốc (3 ngày/2 đêm), tới Châu Đốc - Núi Cấm - Hà Tiên - Cần Thơ (4 ngày/3 đêm), Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu - Sapa (6 ngày/5 đêm), Đà

TIN LIÊN QUAN
Nẵng - Hội An - Huế - Phong Nha (5 ngày/4 đêm) của Công ty Du lịch Thanh niên xung phong; từ Lào Cai - Hà Nội - TP.HCM đi Phú Quốc hoặc đi Nha Trang - Vũng Tàu (7 ngày/6 đêm) của Lao Cai binhminhtravel ...

Tuy nhiên, do chưa tiến hành quảng bá rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng nên ít người biết đến.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, chuyên viên Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), cho biết, ngày 7/2, Tổng cục Du lịch sẽ nhóm họp cùng các DN lữ hành, khách sạn 3-4 sao tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận để đưa ra các tour sản phẩm giảm giá nhằm kích cầu du lịch nội địa. Sau đó, một cuộc họp tương tự sẽ diễn ra ở khu vực phía Bắc trước khi tiến hành quảng bá.

Giá còn giảm nữa

Thời buổi suy thoái kinh tế nên Tết vừa qua, nhiều DN lữ hành nhỏ đã phải vật lộn vì lượng khách trong nước đi du lịch sụt giảm. Với các hãng lữ hành lớn, tình hình có khá hơn chút ít nhưng vẫn không sáng sủa lắm.

Tại TP.HCM - thị trường du lịch Tết sôi động nhất cả nước, khách du lịch nội địa và ra nước ngoài đã giảm khoảng 25-30%, hạn chế mua tour cao cấp dù giá trọn gói thấp hơn năm ngoái 5-10%.

Khách du lịch nước ngoài cũng là đối tượng ngành du lịch kích cầu. Ảnh: VNN

Song, ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist, cho biết, tuy khó khăn nhưng người dân chỉ giảm chi tiêu chứ không triệt tiêu nhu cầu - du lịch vẫn có việc phải làm. Ví như, trước nếu khách đi du lịch kết hợp du xuân thì nay chỉ còn du xuân, đi hai ngày nay rút xuống còn một ngày nên vẫn phải thuê xe đi lại, ăn uống...

Hơn nữa, việc giảm thuế VAT cho các khách sạn, dịch vụ du lịch, theo ông Kế, là một động thái đáng mừng để DN lữ hành tiếp tục giảm giá, nhất là khi có sự giảm giá của giá phòng, giá vận chuyển. Do vậy, khi một khách sạn giảm giá cho khách thường thì giá các DN lữ hành lấy được sẽ thấp hơn mức này 35-40% tùy theo lượng khách, nhờ thế giá tour còn giảm nữa.

Tuy nhiên, ông Kế cho rằng, kích cầu du lịch nội địa nói là cần làm ngay, để lâu sẽ phản tác dụng. Hơn nữa, phải có sự cam kết bằng văn bản và có chọn lọc hợp lý, dưới sự "cầm trịch" của cơ quan Nhà nước.

Riêng các dịp cao điểm du lịch 30/4-1/5, 2/9... việc giảm giá là khó khả thi bởi lượng cung không đủ cho cầu thì khách buộc phải chấp nhận.

                                     Rầm rộ khuyến mại

Vietravel là hãng áp dụng chiêu thức khuyến mãi để kích cầu rầm rộ nhất.  Đặc biệt là chương trình "Tháng giảm giá đặc biệt - cảm ơn khách hàng", áp dụng từ ngày mồng 7 Tết trở đi.

Đối với tour nội địa, hãng áp dụng chính sách giảm giá theo khu vực. Chẳng hạn, tour miền Bắc được giảm 700.000đ/khách, tour miền Trung giảm 500.000đ, tour miền Tây giảm 100.000đ, riêng tour Phú Quốc giảm 200.000đ.

Đối với tour nước ngoài, giá vé giảm mạnh lần lượt đối với các tour đi Úc, Singapore - Malaysia. Đặc biệt, các tour Trung Quốc giảm giá đến 20%. 
 

Khác với Vietravel, Saigontourist không rầm rộ giảm giá. Hãng này tiếp tục áp dụng chương trình du lịch tiết kiệm, nghĩa là thiết kế lại lịch trình, hướng dẫn, điều kiện ăn ở theo hướng cắt giảm tối thiểu những chi phí không cần thiết. 

Riêng dịp lễ tình nhân 14/2, hãng này cũng triển khai tour tới thiên đường Bali - Indonesia, khởi hành đúng vào ngày lễ với giá 799 USD/khách cho 4 ngày du ngoạn.

  • Kim Toàn

  • H.Phương 

(Theo vietnamnet)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3265
Số người truy cập:
4762641