Dầu thô gần chạm 130 USD mỗi thùng

Giá dầu giao tháng 6 tại thị trường New York lên mức 129,6 USD mỗi thùng, sau đó chốt lại cuối phiên ở 129,07 USD. Dầu Brent tại London cũng tăng tới 2,78 USD, chạm mức 127,84 USD.  

Đây là lần thứ 10 trong vòng 12 phiên giao dịch gần đây giá dầu lập kỷ lục mới, hoặc về mức giá giữa phiên giao dịch, hoặc khi chốt phiên, thậm chí lập 2 kỷ lục cùng lúc.  

Giới phân tích nhận định, giá dầu đang trên đà leo dốc, và nếu vượt qua ngưỡng 130 USD, khả năng chạm 140 USD là rất lớn.

Giá dầu leo thang một phần do một báo cáo mới đây của Bộ Lao động Mỹ cho thấy giá các mặt hàng bán buôn không kể dầu thô và lương thực tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng mạnh hơn mức dự báo. Thông tin này khiến nhiều người lo ngại mức chi tiêu của người dân sẽ tăng và chứng khoán suy giảm.  

Hiện cũng là lúc người Mỹ sắp bước vào đợt nghỉ hè, thời điểm nhu cầu nhiên liệu tại nước này tăng vọt do người dân tự lái xe đi du lịch.  

Giá dầu tăng cũng do giới đầu tư thất vọng trước việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tiếp tục giữ quan điểm không tăng sản lượng. Mới đây, Bộ trưởng Năng lượng Angeria Chakib Khelil, Chủ tịch đương nhiệm của OPEC, đã trả lời một tờ báo nước này rằng, OPEC sẽ không tăng sản lượng cho đến kỳ họp tiếp theo của tổ chức này, dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2371
Số người truy cập:
4762972