Dầu rẻ nhất trong vòng 5 tháng

Chốt phiên giao dịch đêm qua trên sàn New York, dầu giao tháng 10 dừng ở 109,71 USD một thùng, giảm 5,75 USD, saun khi chạm đáy 105,46 USD. Đây là mức thấp nhất kể từ 4/4.

Giá xăng bán lẻ tại Mỹ cũng chỉ còn 3,684 USD một gallon , giảm hơn 10% so với đỉnh cao hôm 17/7 là 4,114 USD mỗi gallon.

Trên sàn London, giá dầu giao cùng kỳ hạn cũng lùi 1,07 USD, đóng cửa ở mức 108,34 USD một thùng.


Các nhà đầu tư trên sàn New York ngày 2/9. Ảnh: AFP.

Trung tâm Dịch vụ quản lý khoáng sản Mỹ nhận định: "Vẫn còn quá sớm để biết khi nào hồi phục được sản lượng". Các công ty và nhà máy lọc dầu cần được sửa chữa, đồng thời công nhân cũng quay lại làm việc sớm nhất là trong ngày hôm nay. Để khôi phục sản xuất, các nhà máy cần ít nhất hai đến bốn ngày.

Một yếu tố khác kéo giá dầu đi xuống là đồng đôla tiếp tục đắt hơn so với các ngoại tệ mạnh khác khiến giới đầu tư ồ ạt xả hàng.

Tuy nhiên giới phân tích cho rằng đồng bạc xanh khó có thể duy trì được đà hồi phục khi nền kinh tế Mỹ còn chứa đựng nhiều bất ổn. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp vào 9/9 tới tại Vienna, và nhiều khả năng các nước này sẽ không tăng sản lượng để giữ giá.

Giới đầu tư lại phải theo sát diễn biến của một cơn bão khác tên là Hanna được dự báo sẽ tiến vào bang Georgia và đi qua Nam Carolina cuối tuần này.


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6196
Số người truy cập:
4768876