Dân đổ xô đi bán nữ trang vì tin đồn vòng vàng dính máu

Tin đồn thất thiệt trên đã làm cho nhiều người rất hoang mang không dám đeo nữ trang. Một số chị em tháo nữ trang để cất giữ trong nhà, một số người khác vội vã bán đổ bán tháo nữ trang cho các tiệm vàng.

 

Anh Đông Bảo, chủ tiệm vàng Đông Huệ, một trong những tiệm vàng lớn ở thị trấn Long Mỹ, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết: Nhiều người đến tiệm vàng của anh đều hỏi chuyện đó nhưng anh khẳng định tin đồn trên hoàn toàn không có thật. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều phụ nữ đến bán nữ trang, nhiều nhất là loại vòng nữ trang đeo tay.

 

Một số người tháo nữ trang mang cất, nhiều người khác không tháo được vòng thì đến tiệm vàng để cắt lấy ra rồi chấp nhận bán cho tiệm vàng với giá thấp hơn giá mua từ 30-40%.

 

Đại tá Nguyễn Văn Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: Dư luận đồn nhiều vụ trộm, cướp giật, móc túi, rồi loan ra cả tỉnh đồn thêm nhiều vấn đề khác như người đi đường bị chặt tay bán vòng xi men... Đây là những tin đồn nhảm thất thiệt nhằm làm cho bà con hoang mang không yên tâm sản xuất.

 

Đây có thể là một kẻ xấu, một số đối tượng có thể tiếp tục trộm cắp nữa cho nên đã tung tin đồn nhảm cho bà con mất cảnh giác để chúng tiếp tục gây án. Lực lượng công an sẽ xuống tận các địa bàn để xác minh làm rõ đồng thời sẽ xử lý nghiêm trước pháp luật những người tung tin đồn giả, mặt khác tập trung truy quét các lọai tội phạm nếu có xảy ra trộm cắp, cướp giật.

 

Ngọc Thiện

 TTXVN


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5488
Số người truy cập:
4767980