Đại học chi thưởng Tết giảng viên 10-50 triệu đồng

 Đến ngày 18/1, nhiều đại học ở TP HCM đã công bố mức thưởng Tết cho giảng viên và người lao động, tối thiểu một tháng lương hoặc một tháng thu nhập (lương, phụ cấp giảng dạy, thu nhập khác). Theo các trường, chính sách này tương tự mọi năm, nhưng số tiền thực nhận của mỗi giảng viên tăng do lương cơ sở từ 1,49 lên 1,8 triệu đồng.

Quỹ thưởng Tết cho 1.500 cán bộ, giảng viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM năm nay cao nhất từ trước đến nay, hơn 50 tỷ đồng. Mỗi người được một tháng lương 13, cộng thêm 15 triệu đồng. Tùy mức lương, mỗi cán bộ, giảng viên nhận 28-48 triệu đồng.

"Thưởng Tết là một sự ghi nhận với người lao động nên trường cân đối nguồn thu và quỹ phúc lợi để tăng mức thưởng Tết cho giảng viên", TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng trường, nói.

Tại trường Đại học Công thương TP HCM, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng, cho biết mức thưởng Tết đồng đều từ hiệu trưởng đến lao động là 25 triệu mỗi người, tăng 5 triệu đồng so với năm ngoái.

Điều này được trường quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ với khoản chi tiền thu nhập tháng 13. Ngoài thưởng Tết, trường sẽ lì xì đầu năm 3 triệu đồng mỗi người, cấp trưởng phòng được gấp đôi.

TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TP HCM, cho hay năm nay trường chi thưởng Tết cho 350 giảng viên, nhân viên, tổng khoảng 7 tỷ đồng. Trung bình, mỗi người nhận 15-30 triệu đồng.

"Chính sách thưởng tương tự năm ngoái nhưng tổng quỹ chi thưởng Tết cho giảng viên tăng hai tỷ vì năm nay số người tăng, lương hàng tháng của giảng viên tăng", TS Khang cho hay.

Ở Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, mỗi cán bộ, giảng viên nhận một tháng thu nhập và 25 triệu đồng. Dịp này trường chi gần 60 tỷ để thưởng cho hơn 1.000 người.

Giảng viên, nhân viên trường Đại học Công thương TP HCM chụp ảnh tại không gian Tết của trường, ngày 16/1. Ảnh: TS

Theo Nghị định 60 năm 2021 của Chính phủ, kết quả tài chính trong năm được trường phân bổ vào bốn quỹ, gồm Phát triển hoạt động sự nghiệp (tối thiểu 25%), Bổ sung thu nhập, Khen thưởng và phúc lợi; Quỹ khác. Sau khi lập bốn quỹ, phần chênh lệch thu lớn hơn chi còn lại được bổ sung vào quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp.

Các trường đã đảm bảo toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên được dành 1,5-3 tháng tiền lương, tiền công trong năm cho quỹ Khen thưởng và phúc lợi. Do đó, các trường thường hỗ trợ cán bộ, nhân viên và giảng viên một hoặc hai tháng thu nhập vào dịp Tết Nguyên đán, gọi là "thưởng Tết".

Ở nhóm tư thục, thưởng Tết sẽ theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động và quy chế chi tiêu của trường. Năm nay, trường Đại học Nguyễn Tất Thành duy trì mức thưởng cho cán bộ, giảng viên như nhau, mỗi người sẽ nhận 1,5 thu nhập hàng tháng, tương tự năm ngoái.

TS Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ TP HCM, cho biết thưởng tết theo quy chế chi tiêu nội bộ, mỗi người một tháng lương, thấp nhất là 10 triệu đồng.

Chưa chốt chính sách thưởng Tết, nhưng TS Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang, cho biết dịp Tết, người lao động sẽ nhận được một tháng lương 13 và thưởng ít nhất là một tháng lương. Mức thưởng cho mỗi người khác nhau tùy vào vị trí công việc, kết quả làm việc.

Lệ Nguyễn


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4337
Số người truy cập:
4766615