Đặc sản Hà Nội được lòng thực khách tại lễ hội du lịch

 Du khách tới lễ hội du lịch được ăn cà cuống, nem Phùng, rau sắng... những đặc sản Hà Nội nhiều người chưa thử qua.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức ngày 13-15/5 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ thu hút khách đến tham quan và khám phá ẩm thực. Sáng ngày 14, trời mưa nhưng nhiều khách vẫn tới để thưởng thức. Nhiều người cho biết, đây là cơ hội để ăn nhiều món ngon của Hà Nội ở ngay cùng một địa điểm nên phải tranh thủ.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 13 đến 15/5 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, thu hút khách đến tham quan và khám phá ẩm thực. Sáng 15/5, trời mưa nhưng nhiều khách vẫn tới để thưởng thức. Nhiều người cho biết, đây là cơ hội để ăn nhiều món ngon của Hà Nội ở ngay cùng một địa điểm nên phải tranh thủ.

Bánh cuốn bà Hoành có giá 40.000 đồng gồm bánh cuốn chay ăn kèm với chả, giống cách ăn bánh cuốn Thanh Trì. Đây là thương hiệu lâu đời được nhiều người thủ đô biết tới, nằm ở phố Tô Hiến Thành. Điểm khác biệt là bạn có thể ăn thêm cùng cà cuống, giá 70.000 đồng một con song chủ quầy khuyên không phải ai cũng hợp khẩu vị cà cuống.

Bánh cuốn bà Hoành có giá 40.000 đồng gồm bánh cuốn chay ăn kèm với chả. Đây là thương hiệu lâu đời được nhiều người thủ đô biết tới, nằm ở phố Tô Hiến Thành. Điểm khác biệt là bạn có thể ăn thêm cùng cà cuống giá 70.000 đồng một con, song chủ quầy khuyên "không phải ai cũng hợp khẩu vị cà cuống".

Bánh tôm là đặc sản nổi tiếng ở khu vực hồ Tây, Hà Nội. Đây là một trong 4 món ăn cùng phở, bún chả, bún đậu tạo nên tứ vị Hà Thành. Bánh làm bằng bột mì pha với bột gạo, bột năng được ủ lên men chua sau đó chiên lên vàng ươm. Nổi bật giữa chiếc bánh là con tôm chiên giòn. Bánh có vị ngọt tự nhiên của tôm, giòn rụm của vỏ bánh, kết hợp nước chấm chua cay mặn ngọt. Ảnh: Phạm Chiểu

Bánh tôm là đặc sản nổi tiếng ở khu vực hồ Tây, Hà Nội. Đây là một trong 4 món ăn cùng phở, bún chả, bún đậu tạo nên "tứ vị Hà Thành". Bánh làm bằng bột mì pha với bột gạo, bột năng được ủ lên men chua sau đó chiên lên vàng ươm. Nổi bật giữa chiếc bánh là con tôm chiên giòn. Bánh có vị ngọt tự nhiên của tôm, giòn rụm của vỏ bánh, kết hợp nước chấm chua cay mặn ngọt. Ảnh: Phạm Chiểu

Bánh đúc lạc là món dân dã của người Hà Nội, dễ ăn và dễ làm. Bánh mang vị bùi của lạc và thơm nhẹ của gạo tẻ. Đây là thức quà thanh đạm, hợp để ăn quà chiều.

Bánh đúc lạc là món dân dã của người Hà Nội, dễ ăn và dễ làm. Bánh mang vị bùi của lạc và thơm nhẹ của gạo tẻ. Đây là thức quà thanh đạm, hợp để ăn lót dạ buổi chiều.

Nem Phùng có gốc từ thị trấn Đan Phượng ở Hà Nội. Nem thường được gói trong lá nên còn được gọi là những quả nem. Món ăn được ví như một bông hoa đang hé nở vì khi bóc, lá chuối sẽ từ từ mở ra rồi đến lá sung, nhuỵ hoa là phần nem màu vàng đang bện chặt với nhau. Hương vị của nem là một sự kết hợp độc đáo giữa vị bùi của thịt, vị thơm của thính và vị chát của lá sung. Nem thường được chấm với tương vàng hoặc tương ớt.

Nem Phùng có xuất xứ từ thị trấn Đan Phượng. Nem thường được gói trong lá nên còn được gọi là những quả nem. Món ăn được ví như một bông hoa đang hé nở vì khi bóc, lá chuối sẽ từ từ mở ra rồi đến lá sung, nhuỵ hoa là phần nem màu vàng đang bện chặt với nhau. Hương vị của nem là một sự kết hợp giữa vị bùi của thịt, vị thơm của thính và vị chát của lá sung. Nem thường được chấm với tương vàng hoặc tương ớt.

Lễ

Lễ hội có cả rau sắng và các biến tấu đồ khô từ loại rau này. Đây là loại rau nổi tiếng tại khu vực chùa Hương. Bên cạnh rau sắng tại lễ hội còn bánh củ mài tươi, bánh rau sắng có nhân. Cây rau sắng thuộc loại thân mộc, mọc tự nhiên trên những vách đá, ưa ánh sáng. Loại rau này ở chùa Hương có mùi vị thơm ngon hơn hẳn mà không phải nơi đâu cũng có được. Không giống như các loại rau khác chỉ cần trồng ít thời gian là được hái lá, rau sắng từ khi trồng đến khi được hái lá lần đầu tiên phải sau ít nhất 3-5 năm, và sau 10 năm mới được thu hoạch với số lượng lớn nên cũng được xem là giống rau quý.

Các món đặc sản tại lễ hội du lịch Hà Nội - 8

Khu chùa Hương còn nổi tiếng với đặc sản mơ Hương Tích. Loại quả này còn được gọi là "nhị độ mai" bởi đó là loài mơ duy nhất một năm hai lần nở, hai lần cho quả. Nhờ thổ nhưỡng đặc biệt của vùng núi đá vôi nên mơ Hương Tíchi hạt nhỏ, cùi dày, mọng nước, vị chua nhẹ, đặc biệt có mùi thơm dịu thoang thoảng trong gió.

Ba Vì nổi tiếng với các sản phẩm làm từ sữa như bánh sữa, các loại sữa chua đa dạng mùi vị như phomai, nếp cẩm, chanh dây, nha đam...

Ba Vì nổi tiếng với các sản phẩm làm từ sữa như bánh sữa, các loại sữa chua đa dạng mùi vị như phomai, nếp cẩm, chanh dây, nha đam...

Các món đặc sản tại lễ hội du lịch Hà Nội - 7

Bên cạnh các sản phẩm đó, khu vực Ba Vì còn nổi tiếng với các loại bánh quế sữa. Miếng bánh thêm nhẹ mùi sữa, giòn rụm, cho vào miệng như tan ra lập tức có giá chỉ 20.000 đồng, hợp ăn lai rai.

Du khách đến lễ hội có thể check-in với các biển chữ có hiệu ứng ngộ nghĩnh, ghi tên các loại đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Gợi ý cho khách là chụp cả gia đình, mỗi người cầm một biển theo món ăn mình yêu thích nhất.

Du khách đến lễ hội có thể check-in với các biển chữ có hiệu ứng ngộ nghĩnh, ghi tên các loại đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Gợi ý cho khách là chụp cả gia đình, mỗi người cầm một biển theo món ăn mình yêu thích nhất.

Trung Nghĩa

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
11203
Số người truy cập:
4774138