Công bố thuê bao của các mạng di động

Tính đến thời điểm hiện tại, 4 nhà khai thác di động gồm VinaPhone, MobiFone, Viettel và S-Fone đang có trên 48 triệu thuê bao di động, trong đó thuê bao trả trước chiếm trên 90%. 

Theo kết quả điều tra của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel là mạng di động dẫn đầu với 19,42 triệu thuê bao. Tiếp đến là MobiFone với hơn 13,4 triệu, VinaPhone 12,1 triệu thuê bao, số còn lại 3,14 triệu là thuê bao di động thuộc mạng S-Fone.

Giá cước rẻ, khách hàng có cơ hội nói chuyện nhiều hơn.
Ảnh: Hoàng Hà.

Vụ Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay con số này được kiểm tra trên hệ thông cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng (HLR) của bốn mạng di động lớn nhất VN hiện nay. So với số liệu mà các doanh nghiệp báo về thì con số 48 triệu thuê bao di động được cơ quan này đánh giá là hợp lý.

Kết quả kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho thấy mạng di động công nghệ CDMA S-Fone đạt hiệu suất sử dụng thấp nhất với 43%. Trong khi các mạng di động công nghệ GSM đều đạt hiệu suất sử dụng cao như Viettel đạt 76%, VinaPhone 74% và MobiFone với 70%. Căn cứ vào hiệu suất sử dụng, Bộ sẽ tiếp tục cấp thêm đầu số cho ba nhà khai thác công nghệ GSM để tránh rơi vào tình cảnh "cháy kho số".

Từ ngày 19/5 đến 23/5, Bộ Thông tin và Truyền thông bắt đầu tiến hành kiểm tra số lượng thuê bao đang hoạt động tại các nhà khai thác di động. Kết quả này được công bố rộng rãi nhằm hạn chế tình trạng "doanh nghiệp tự coi mình là nhất" khi công bố số lượng thuê bao quá cao so với con số phát triển thực tế.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, thị trường viễn thông Việt Nam được đánh giá là phát triển quá nóng trong mấy năm trở lại đây. Sự có mặt của 6 nhà khai thác di động khiến cho cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt, giá cước ngày một rẻ, các chương trình khuyến mãi, giảm giá nở rộ. Kết quả là lượng thuê bao phát triển tới gần 200%, và chỉ tính riêng trong năm 2007 đã vượt 12 triệu, bằng con số của gần 10 năm trước cộng lại.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2958
Số người truy cập:
4764197