Cơm cuộn trứng - món ăn yêu thích của Tổng thống Hàn Quốc

 Sau hội nghị thượng đỉnh Nhật - Hàn hồi tháng 3 tại Tokyo, Thủ tướng Fumio Kishia và Tổng thống Yoon Suk Yeol đã đến nhà hàng Rengatei dùng bữa tối. Tại đây, ông Yoon Suk Yeol được tiếp đãi món omurice, theo Văn phòng Công vụ Nội các Nhật Bản. Cơm cuộn trứng được cho là một trong những món ăn yêu thích của Tổng thống Hàn.

Ông Yoon Suk Yeol và Fumio Kishia nâng ly tại nhà hàng Rengatei. Ảnh: AP

Omurice là món cơm chiên được cuộn trong một lớp trứng tráng mềm, bên trên là nước sốt ngọt - mặn và thường là sốt cà chua. Nó được biết đến là một ví dụ của yōshoku, phong cách ẩm thực Nhật Bản chịu ảnh hưởng của phương Tây. Cơm cuộn trứng phổ biến trong các gia đình và thường thấy ở các quán ăn phong cách Tây tại Nhật. Trẻ em đặc biệt thích omurice. Du khách khi đến Nhật Bản cũng thường thưởng thức món ăn này, bên cạnh những cái tên đình đám khác như mỳ ramen, soba hay shushi.

Tổng thống Yoon Suk Yeol từng nói với một quan chức Nhật Bản rằng có "những kỷ niệm đẹp về Rengatei", nhà hàng được thành lập năm 1895 tại Tokyo, theo tờ Dong-A Ilbo.

Món Omurice của Nhật Bản. Ảnh: Asian inspirations

Hugo Dobson, giáo sư về quan hệ quốc tế của Nhật Bản tại Đại học Sheffield, Anh, nói: "Tôi không rành về lịch sử của món ăn này nhưng biết nó được phát minh cách đây khoảng 100 năm bằng cách kết hợp giữa cơm và trứng. Vì vậy, chắc chắn đây không phải món ăn cao cấp. Omurice là món ăn truyền thống, bình dân ở Nhật".

Đồ ăn trong các cuộc gặp thượng đỉnh thường gồm tiệc trang trọng, các món cao cấp phô diễn được tài năng nấu nướng của nước chủ nhà. Do đó, Dobson ngạc nhiên vì sự xuất hiện của omurice trong thực đơn. Dobson cho rằng có thể đây là dụng ý của nước chủ nhà Nhật Bản, khiến bữa ăn trở nên gần gũi hơn, thúc đẩy mối quan hệ giữa lãnh đạo hai nước. Dobson cũng nói thêm điều này được cho là hữu ích vì Tổng thống Hàn được cho là "rất thích omurice".

Món ăn cũng rất phổ biến ở Hàn Quốc nhưng có sự khác biệt đôi chút giữa phong cách chế biến. Tại Nhật Bản, trứng được tráng mềm xốp, thường chế biến cùng thịt gà. Tại Hàn Quốc, trứng tráng có xu hướng cứng cứng hơn và người dân thường sử dụng các loại thịt khác.

"Món ăn này phù hợp với hai nhà lãnh đạo đang tìm cách vượt qua sự khác biệt và thúc đẩy bầu không khí thuận lợi cho ngoại giao", Dobson nói.

Theo tờ Korea Herald của Hàn Quốc, Tổng thống Yoon Suk Yeol được biết đến là "người sành săn, quan tâm đến nguyên liệu, cách chế biến và nguồn gốc của món ăn". Đệ nhất phu nhân Kim Kun Hee từng tiết lộ Tổng thống thường là người phụ trách nấu ăn từ khi họ kết hôn vào 2012. Trước khi kết hôn, ông thường mời các công tố viên là cấp dưới đến nhà và tự tay nấu nướng. Các món ăn yêu thích khác mà Tổng thống từng tiết lộ là doenjang jjigae (canh tương đậu) và kimchi jjigae (canh kim chi).

Anh Minh (Theo Nbcnews)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3109
Số người truy cập:
4764679