Coca-Cola mua hãng sản xuất đồ uống lớn nhất Trung Quốc

Hôm nay, công ty Coca-Cola tại Trung Quốc cho biết hãng sẽ mua tập đoàn Huiyuan với giá 2,3 tỷ USD, để chứng tỏ sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp đồ uống Trung Quốc.

Coca-Cola sẽ thanh toán số tiền 17,92 tỷ đôla Hong Kong cho việc sáp nhập này, mỗi cổ phiếu của Huiyuan sẽ được mua với giá 12,20 đôla Hong Kong, gần gấp ba giá cổ phiếu của tập đoàn này chốt phiên hôm thứ Sáu tuần trước. Thời điểm hiện tại, mỗi đôla Mỹ tương đương 7,807 đôla Hong Kong.

Coca-Cola sẽ mua toàn bộ số cổ phiếu, trái phiếu và quyền chọn mua - bán cổ phiếu của Huiyuan đồng thời sáp nhập thành một công ty tư nhân.

"Huiyuan thành công trong ngành sản xuất nước uống trái cây tại Trung Quốc và sẽ bổ sung đáng kể cho chi nhánh Coca-Cola tại nước này", ông Muhtar Kent, giám đốc chi nhánh Coca-Cola tại Trung Quốc nhận định.

Huiyuan cũng là hãng sản xuất đồ uống trái cây tinh khiết lớn nhất nước này. Khoảng 23% số vốn của tập đoàn thuộc sở hữu của nhà sản xuất thức ăn khổng lồ Groupe Danone của Pháp và có 6,8% vốn góp của Công ty tư nhân Warburg Pincus & Co. của Mỹ.

Huiyuan chiếm tới 43% thị trường đồ uống trái cây của Trung Quốc. Giá trị cổ phiếu của tập đoàn này trong sáng nay chỉ rẻ hơn của hai đối thủ cạnh tranh là hãng Haisheng và Andre Juice.

Hoạt động kinh doanh của Coca-Cola tại Đại Tây Dương được cố vấn bởi Ngân hàng Royal của Hà Lan còn tập đoàn Huiyuan được tư vấn bởi hãng Goldman Sachs.

Theo VnExpress



Giày Đại Phát solution
Số người online:
4721
Số người truy cập:
4766796