Cổ phiếu Apple lập đỉnh mới, Phố Wall chuẩn bị ghi nhận tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp

 

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 153,50 điểm, tương đương 0,6%, đóng cửa ở mức 26.024,96. Nasdaq Composite đã đạt mức cao kỷ lục, tăng 1,1% lên 10.056,47. S&P 500 kết thúc phiên tăng 0,7%đóng cửa tại 3.117,86 điểm. Cácchỉ số chính đã tụt nhẹ so với mức đỉnh ngày, sau khi Thống đốc bang Texas Greg Abbott nói với các phóng viên rằng coronavirus đang lan truyền với tốc độ không thể chấp nhận được.

Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 2% trong đêm qua và đạt mức cao kỷ lục sau khi công ty đưa ra hàng loạt thông báo tại Hội nghị các nhà phát hành toàn cầu hàng năm. Gã khổng lồ công nghệ đã tiết lộ phiên bản mới nhất của iOS, hệ điều hành di động của họ. Apple cũng cho biết các máy tính Mac mới sẽ không sử dụng chip Intel nữa.

Microsoft cũng tăng 2% và là một trong những nhân tố chính thúc đẩy Dow Jones tăng cao. Amazon đã tăng1,5%,Netflix đã tăng 2,6% trong khi Facebook chỉ tăng nhẹ trong đêm qua.

Nhóm cổ phiếu bán lẻ, ngành liên quan trực tiếp đến việc tái mở cửa kinh tế, cũng là một trong những nhóm tăng mạnh nhất. Cổ phiếu của Gap tăng hơn 8,3%, được thúc đẩy bởi khuyến nghị mới của Wells Fargo với lý do rằng cổ phiếu Gap đang bị định giá thấp. Walmart đã tăng hơn 1% sau khuyến nghị mới của UBS.

Cổ phiếu của American Airlines - cũng liên quan đến sự phục hồi - đã giảm 6,8% sau khi công ty cho biết họ đang tìm kiếm nguồn tài chính mới. United Airlines giảm 0,8%. Việc mở cửa trở lại của các hãng casino và khách sạn cũng chịu áp lực với Wynn Resorts và MGM Resort giảm lần lượt 4% và 2,4%.

Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đang hướng tới tuần tăng điểm thứ 4 trong 5 tuần qua. Cả chỉ số Dow và S&P 500 đều tăng ít nhất 1% trong tuần trước, trong khi Nasdaq Composite tăng hơn 3%.

Tuy vậy, số trường hợp nhiễm coronavirus mới được xác nhận trên khắp nước Mỹ và các nơi khác trên thế giới tiếp tục gia tăng, đặt ra câu hỏi về sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

 

Giang Ng

                                                                                                                   Theo Trí thức trẻ


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4267
Số người truy cập:
4765464