'Cố gắng giữ lạm phát năm nay 25%'

Theo Bộ Tài chính, chỉ số lạm phát tháng 8 là 1,5% và 8 tháng đầu năm là 21,5%. Ông Phúc cho biết, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ (3-5/9), Thủ tướng nhận định, tốc độ tăng giá đang có xu hướng chậm lại nhưng vẫn ở mức cao, Chính phủ cố gắng giữ lạm phát năm nay 25% (gấp đôi mức lạm phát năm 2007). Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành phải phấn đấu đạt mức tăng trưởng GDP 7% trong năm 2008.

Một số đối tượng sẽ được trợ cấp do lạm phát tăng cao. Ảnh: Hoàng Hà

Trả lời câu hỏi của VnExpress.net về vấn đề trợ cấp cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của lạm phát, ông Phúc cho biết, đây là nội dung Chính phủ thảo luận tại phiên họp thường kỳ. Vừa qua, lạm phát cao, đời sống một bộ phận người về hưu, công chức... gặp nhiều khó khăn.

"Sáng mai Thủ tướng sẽ kết luận về vấn đề này. Hiện Chính phủ chưa chốt phương án nên tôi chưa thể nói những đối tượng nào được trợ cấp và được hưởng bao nhiêu", ông Phúc nói.

Xung quanh dự án đại lộ Đông Tây tại TP HCM, ông Phúc cho biết, Việt Nam và Nhật Bản chưa ký hiệp định về hỗ trợ tư pháp. Tuy nhiên, Việt Nam sẵn sàng phối hợp với phía bạn để điều tra làm rõ thông tin báo chí Nhật nêu, một quan chức tại TP HCM nhận hối lộ của nhà thầu PCI (Nhật Bản) để cho thắng thầu.

"Thông tin của báo chí Nhật về vụ việc này đưa chưa thật đầy đủ. Nhưng từ thông tin trên Việt Nam sẵn sàng điều tra và sẽ có những biện pháp cụ thể để làm sáng tỏ vấn đề. Mấy ngày hôm nay, đại sứ Nhật Bản muốn gặp tôi nhưng do bận họp Chính phủ tôi chưa gặp được. Tới đây, chúng ta sẽ làm việc chính thức với Nhật Bản về vấn đề này", ông Phúc trả lời VnExpress.net.

Ngày mai, Chính phủ sẽ kết thúc phiên họp thường kỳ tháng 8.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7407
Số người truy cập:
4771973