Cô bé thoát chết trong tâm lũ

Lý Thị Nga, người dân tộc Dao tuyển, đang là học sinh lớp 7 THCS Long Phúc (huyện Bảo Yên, Lào Cai). Theo cô giáo chủ nhiệm Mai Thị Yến, Nga là học sinh ngoan, thông minh, đạt danh hiệu học sinh giỏi 6 năm liền.


Em Lý Thị Nga trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Mã Anh Lâm.

Ngày khai giảng, Nga xinh xắn, vui tươi trong bộ quần áo truyền thống của dân tộc mình. Nhưng khi nhắc tới đêm kinh hoàng này, cô học sinh lớp 7 vẫn không khỏi sợ hãi kể lại: "Trời mưa to suốt ngày, cháu ở nhà với bố mẹ còn em gái cháu đi đến nhà cô giáo và do mưa to nên không về được. Đến 8 giờ tối, núi sạt ầm ầm, bao nhiêu đất đá, cây đổ kéo đến, cháu bị trôi đi, vùng vẫy nhưng không làm gì được. Đến lúc bị mắc kẹt, bùn ngập đến cổ, cháu thấy không thở được".

Rất may, trong đêm tối, khi mấy ngôi nhà ở đầu thôn bị kéo sập và cuốn trôi, đồng bào quanh đó đốt đuốc lao ra cứu người. Lý Thị Nga được kéo lên khi hơi thở rất yếu. Nga đã may mắn hơn 7 học sinh khác trong xã.

Trong số 7 em nhỏ bị thiệt mạng do đợt mưa lũ vừa rồi, có 6 học sinh mẫu giáo và một học sinh lớp 8. Có một học sinh mẫu giáo bị lũ cuốn đi vẫn chưa tìm thấy thi thể.


Bãi đất trống này (của xã Long Phúc) trước đây là một trường học, nhưng đã bị lũ san phẳng. Ảnh: Mã Anh Lâm.

Dù bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản nhưng do là xã vùng 2 nên học sinh ở Long Phúc và Long Khánh không được cấp sách vở, và phải nộp học phí. Trong năm học mới này, đây thực sự là nỗi lo của các gia đình trong xã vì đồng bào còn đang vật lộn với việc mất ruộng, mất nương, rất khó khôi phục sản xuất.

Sau cơn lũ, địa phương này bị mất trắng một điểm trường, cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học đều hết sức thiếu thốn. Còn nhà em Nga và 33 ngôi nhà khác trong xã mới chỉ được dựng tạm lại để ăn ở qua ngày.

Theo VnExpress


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13399
Số người truy cập:
4778970